Uất ức nghẹn cổ vì mẹ chồng mượn vàng hồi môn rồi bán mất

Google News

(Kiến Thức) - Ly chỉ muốn ly dị ngay lập tức sau đám cưới 6 tháng chỉ vì mẹ chồng mượn vàng hồi môn rồi bán đi mất.

Ngày Ly yêu Cường, gia đình cô phản đối kịch liệt. Mẹ Cường 2 đời chồng và đang cặp kè với một người đàn ông khác. Giữ vị trí to trong một công ty, mẹ Cường nổi tiếng ăn chơi khét tiếng.

Thế nhưng, trong thâm tâm cô, quan trọng là đạo đức của Cường, anh là người luôn có trách nhiệm với người yêu, chịu khó kiếm tiền về đưa Ly. Cô nghĩ mình không ở cùng sẽ tránh được chuyện mẹ chồng nàng dâu.

3 năm yêu nhau, số tiền Cường và Ly tiết kiệm lên tới 400 triệu. Cô định bụng sau cưới, cả 2 sẽ gom cả tiền mừng và tiền tiết kiệm mua một mảnh đất nhỏ trên Hà Nội để sinh sống và làm ăn.

Ngày cưới, Ly được hai họ mừng tới 3 cây vàng. Khỏi phải nói, cô sung sướng và hạnh phúc thế nào khi nghĩ tới căn nhà mơ ước sau bao năm quần quật làm việc.

10 ngày sau, vợ chồng Ly về thăm mẹ chồng. Mẹ Cường liền ngỏ lời cầm vàng hộ. Lúc ấy, Ly băn khoăn lắm bởi cô nghĩ, mẹ chồng tính ăn chơi sợ sau này bán trộm lấy tiền tiêu. Đây lại là của hồi môn mà chủ yếu các bác và bố mẹ cô dành tặng.

Tuy nhiên, Cường lại trấn án cô rằng: “Để mẹ giữ cho, mình đi ở trọ dễ mất lắm”. Nghe lời Cường, lại nghĩ dâu mới nên lấy lòng mẹ chồng, Ly ngoan ngoãn đưa 3 cây vàng cho mẹ chồng giữ.

Uat uc nghen co vi me chong muon vang hoi mon roi ban mat
 Ảnh minh họa: Vietnamnet.

1 tháng sau, mẹ chồng lại gọi lên vay cô 200 triệu nói có việc gấp. “Mẹ mượn rồi 2 tuần nữa mẹ trả ngay.” Dâu mới chả nhẽ không cho mẹ mượn, cô đành gửi tiền về cho mẹ chồng.

2 tháng… rồi 6 tháng sau, Ly vẫn chưa nhận được hồi âm của mẹ chồng về khoản tiền kia. Mấy hôm vừa rồi, mẹ chồng gọi lên nói bóng gió bây giờ rất nghèo không có tiền để tiêu. Lạ kỳ, thấy mẹ chồng than vãn mấy ngày, Ly chột dạ nghĩ có lẽ mẹ chồng cô không muốn trả 200 triệu.

Lúc hỏi thẳng Cường, Ly nhận được câu nói: "Mẹ khó khăn chắc không thể trả nổi”. À hóa ra, mẹ chồng Ly không muốn trả 200 triệu. Ly sốc lắm nhưng nghĩ lại thôi thì coi như của Cường tiết kiệm 3 năm dành cho mẹ.

Nghĩ đến số vàng gửi ngày cưới, Ly mạnh dạn gọi điện hỏi mẹ xin lại để trả góp mua căn chung cư. Song, câu trả lời nhận được là, mẹ chồng đã bán vàng từ lâu. Khỏi phải nói, cô uất ức và tức giận đến nhường nào.

Mẹ chồng bán mất của hồi môn mà bố mẹ đẻ cô cho. Mẹ chồng cô bán mà không có bất cứ một lời nào nói với cô. Còn Cường, người chồng mà cô yêu thương chỉ lý giải rằng, mẹ an vẫn rất tốt không như cô nghĩ.

Ly thương cho phận mình nhẹ dạ cả tin. Bao năm quần quật đi làm kiếm được ít tiền bị mẹ chồng lấy mất. Mẹ nghèo thì không sao nhưng lại lấy tiền của con để ăn chơi và bao n trai khiến cô uất ức đến nghẹn cổ.


Dương Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)