Tỷ phú bỏ hết gia sản để kết hôn với một góa phụ nông dân

Google News

Một tỷ phú sở hữu gia tài kếch xù ở một quốc gia giàu có lại muốn kết hôn với một góa phụ không xinh đẹp và nghèo khó rồi sống cuộc đời bần nông khiến ai cũng bất ngờ.

Tình yêu của vị tỷ phú người Tây Ban Nha gốc Hoa Yao Nashan và người phụ nữ nông dân tên Lijuan bắt đầu sau cuộc gặp gỡ định mệnh vào gày 6/7/2013. Hôm đó, Nanshan và một người bạn đang đi du lịch ở huyện Vân Đồn, tỉnh Chiết Giang nhưng bị lỡ chuyến tàu cuối cùng quay trở lại thành phố. Vậy nên, Nanshan đã gõ cửa một ngôi nhà nằm dưới chân đồi xin ở nhờ qua đêm.
Đó chính là căn nhà của bà Liu Lijuan – khi ấy là một phụ nữ đã góa chồng và đang sống một mình. Thật ngạc nhiên, dù mới chỉ là lần đầu gặp mặt nhưng ông Nanshan và bà Lijuan rất hợp nhau. Họ đã trò chuyện cả đêm như những người bạn cũ.
Ty phu bo het gia san de ket hon voi mot goa phu nong dan
 
Qua trò chuyện, ông Nanshan được biết về những khổ cực mà bà Lijuan đã trải qua: Bà kết hôn sớm nhưng chồng chẳng may qua đời sớm vì ung thư và cô con gái nuôi duy nhất cũng bị hoại tử xương, phải chạy vạy chữa trị khắp nơi. Những bất hạnh liên tiếp ập đến khiến Lijuan hoàn toàn kiệt quệ và rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Thế nhưng bà vẫn luôn lạc quan và tràn đầy hi vọng. Bà cảm thấy cuộc đời mình quá may mắn khi con gái đã khỏi bệnh và có thể ở lại thành phố làm việc.
Điều này khiến ông Nanshan vô cùng xúc động. Ông có một khối tài sản lớn và rất giàu có nhưng thế giới nội tâm lại luôn trống rỗng và lạnh lẽo.
Năm 2002, ông đau khổ trước sự ra đi của người vợ vì căn bệnh ung thư dạ dày. Ông buồn bã, thiếu thốn và bất hạnh bởi sự ra đi của người vợ cũ. Ông cảm thấy không còn động lực sống. Mất một thời gian dài ông mới tạm nguôi ngoai nỗi đau này.
Bà Lijuan khiến ông Nanshan cảm thấy như mình đã tìm được một người bạn tri kỷ để chia sẻ quãng đời ngắn ngủi còn lại. Quả thực, ông đã từng gặp rất nhiều người phụ nữ tốt bụng hơn, trầm tĩnh hơn, dịu dàng hơn và đẹp hơn. Nhưng ông chưa từng gặp ai giống như bà Lijuan, người có thể sưởi ấm trái tim của người khác ngay cả khi chính bà cũng đang ở trong hoàn cảnh tồi tệ.
Ông Nanshan đề nghị bà Lijuan hãy đến Tây Ban Nha cùng ông và ông sẽ giúp bà trả nợ nhưng Lijuan đã từ chối, bà nói rằng mình sẽ tự trả nợ bằng cách làm việc chăm chỉ và nỗ lực. Điều này càng làm ông Nanshan cảm thấy thêm kính trọng người phụ nữ này. Ông tự hỏi liệu có bao nhiêu người phụ nữ có thể đối diện với cuộc sống một mình với lòng dũng cảm và kiên cường giống như Lijuan.
Trở về nhà, ông Nanshan đã luôn nghĩ về bà Lijuan. Ông nhận ra rằng đây chính là người phụ nữ mình cần tìm kiếm và ông cần ở bên cạnh bà ấy. Ông đã bàn giao cho 3 người con quản lý việc kinh doanh của mình và quay trở lại Trung Quốc. Ông Nanshan đã trở thành đầu bếp trong quán ăn của bà Lijuan vào mùa thu năm 2014. Nhờ thêm thịt bít-tết và salad vào thực đơn và mang theo sự sang trọng của châu Âu vào cửa hàng nên công việc kinh doanh ngày càng phát triển.
Tháng 10/2015, ông Nanshan đã cầu hôn bà Lijuan.
Ngày 25/12/2015, ông Yao cưới bà Liu. Ông đã xây dựng một nhà trọ nhỏ trong làng để kiếm thêm thu nhập và giúp bà Liu trả nợ.
Lúc đầu, bà đã chần chừ không muốn làm rạn nứt mối quan hệ giữa Nanshan và các con ông, đặc biệt là vấn đề liên quan đến thừa kế tài sản. Tuy nhiên, ông Nanshan đã hứa rằng sẽ không bao giờ để chuyện đó xảy ra. Và điều này cũng càng làm ông Nanshan chắc chắn hơn rằng Lijuan chính là người phụ nữ mà ông cần.
Chia sẻ trên tờ Newsusauk, ông Yao nói "lúc đầu cô ấy không tin, và nghĩ rằng tôi trêu đùa vì hoàn cảnh chúng tôi khá khác nhau".
Ban đầu, những đứa con của ông Nanshan đều phản đối việc cha bỏ lại tất cả để đến sống ở Trung Quốc, nhưng khi họ thấy niềm hạnh phúc trên khuôn mặt ông, họ đã bắt đầu ủng hộ. Cuối cùng, vào lễ Giáng sinh năm 2015, Lijuan và Nanshan đã tổ chức một tiệc cưới đơn giản và chính thức trở thành vợ chồng.
Theo Chi/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)