Tuyệt đối không nên đắp mặt nạ vào thời điểm này kẻo hại da

Google News

Khi đắp mặt nạ cần tránh ngay 3 thời điểm này, vừa không đem lại tác dụng gì vừa hại cho da bạn nhé.

Đắp mặt nạ mặc dù là phương pháp skincare được nhiều chị em yêu thích và chăm chỉ thực hiện nhưng không phải ai cũng biết đúng thời điểm đắp mặt nạ cho chuẩn. Có 3 thời điểm mà bạn không nên đắp mặt nạ vì không những mang lại hiệu quả như ý mà còn mất thời gian của bạn.

1. Trước khi trang điểm

Nhiều người luôn cho rằng trước khi makeup nếu đắp mặt nạ sẽ đạt được hiệu quả tuyệt đối và lớp makeup sẽ bám lâu hơn, thẩm thấu bền hơn. Tuy nhiên đây lại là một suy nghĩ không đúng.

 

Tuyet doi khong nen dap mat na vao thoi diem nay keo hai da

Ảnh minh họa 

Thực tế, sau khi đắp mặt nạ xong lỗ chân lông mở dễ dàng khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn, phấn, kem trang điểm dễ dàng đi sâu bên trong và sẽ gây tắc lỗ chân lông và bí da. Vì vậy không nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm nhé.

Nếu bạn cũng đang nằm trong số những cô nàng bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc da mặt và làm đẹp và mỗi sáng thì hoàn toàn có thể tham khảo việc dắp mặt nạ. Tuy nhiên cần phải chọn đúng loại mặt nạ và thời gian đắp mặt nạ xa hơn, còn không thì hãy để da nghỉ ngơi nhé!

2. Trong lúc tắm

Với các cô nàng bận rộn hoặc lười biếng thì sẽ tận dụng thời gian tắm để đắp mặt nạ. Nhưng thói quen này không tốt như bạn vẫn nghĩ. Lỗ chân lông sẽ không giãn nở ra, sau đó dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn như bạn vẫn tưởng tượng. Trong khi tắm, bụi bẩn, mồ hôi từ da đầu và tóc sẽ hòa lẫn vào nước rồi xâm nhập vào da. Nếu đắp mặt nạ trong thời điểm này, chẳng những không nhận được hiệu quả mà còn gây hại cho da. Tốt nhất là sau khi tắm xong bạn mới đắp mặt nạ, khi mà bạn nghỉ ngơi và chăm sóc làn da được sâu hơn.

3. Tối muộn

Chăm sóc da là việc mà đa phần chị em hay chọn thời điểm tối muộn sau 10 giờ tối là thời điểm lí tưởng để đắp mặt nạ. Tuy nhiên sau 10 giờ tốilại không hoàn toàn phát huy tác dụng của mặt nạ như bạn vẫn nghĩ.

Tuyet doi khong nen dap mat na vao thoi diem nay keo hai da-Hinh-2

Ảnh minh họa

Khi chuẩn bị đi ngủ, cơ thể sẽ đi vào trạng thái tự sửa chữa các tế bào hư tổn, thanh lọc độc tố, trao đổi chất, sản sinh da mới. Do đó, để duy trì sức khỏe và làn da tươi trẻ, bạn nên ngủ trước 11 giờ tối thay vì đắp mặt nạ. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy đắp mặt nạ sớm hơn để các chất dinh dưỡng trong đó có thể tham gia vào quá trình cải thiện và tái tạo làn da. Ngoài ra việc này giúp các dưỡng chất cũng có thể thẩm thấu sâu hơn vào từng lớp tế bào.

 
Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)