Tuyệt đối không được làm 4 việc này sau 19 giờ

Google News

Mùa đông, nếu thường xuyên làm những việc này vào buổi tối, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị đột quỵ.

Tắm quá lâu

Vào buổi tối, nhiệt độ môi trường sẽ hạ xuống làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, cảm lạnh. Việc tắm quá lâu rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Nó có thể gây ra cảm lạnh, viêm phổi, thậm chí đột tử.

Vào mùa đông, đặc biệt là những ngày rét đậm, bạn nên nên tắm trước 7 giờ tối.

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải tắm muộn, bạn cần tắm bằng nước ấm, trong phòng kín gió. Tuyệt đối không tắm quá lâu, dưới 20 phút là đủ.

Tắm nước lạnh

Nhiều người cho rằng bản thân có thể chịu được lạnh nên vẫn vô tư tắm nước lạnh trong mùa đông. Tuy nhiên, nó làm tăng nguy cơ bị nghiễm lạnh, cảm lạnh. Đặc biệt, tắm nước lạnh về đêm gây hậu quả rất nghiêm trọng. Nó có thể dẫn tới bất tỉnh, hôn mê, đột quỵ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi trời lạnh, bạn nên tắm bằng nước ấm, tránh tắm khuya và tắm quá lâu để bảo vệ sức khỏe.

Tuyet doi khong duoc lam 4 viec nay sau 19 gio

Để tóc ướt đi ngủ

Tóc ướt sẽ khiến hơi ẩm trên da dầu tăng cao và gây ra sự thay đổi thân nhiệt. Nó có thể dẫn tới tình trạng nhức dầu. Nếu bạn có thói quen gội đầu khuya và quấn khăn quanh đầu thì sự việc có thể nghiêm trọng hơn.

Đi ngủ với tóc ướt cũng có thể khiến bạn sẽ cảm lạnh. Nó có thể khỏi sau vài tuần nhưng khiến cơ thể bạn khá mệt mỏi lại tốn tiền mua thuốc.

Để bụng đói đi ngủ

Nếu bạn để bụng rỗng và đi ngủ thì cơ thể sẽ thiếu năng lượng dẫn tới hạ thân nhiệt và dễ bị nhiễm lạnh.

Cơ thể muốn sản xuất nhiệt lượng và giữ ấm cần có đủ năng lượng. Nguồn năng lượng đó được tiếp nhận thông qua các thực phẩm mà bạn tiêu thụ trong ngày.

Do đó, vào mùa đông hãy đảm bảo bạn ăn đúng và đủ bữa. Bổ sung đủ các nhóm thực phẩm, các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)