Tuyệt chiêu để mẹ chồng nàng dâu sống hòa thuận

Google News

Cùng tham khảo một số bí quyết cư xử dưới đây để mẹ chồng và nàng dâu luôn hòa hợp, yêu thương nhau nhau mẹ đẻ, con ruột...

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu từ xưa tới nay luôn được cho là phức tạp nhất. Thật không dễ dàng để những nàng dâu mới và các bà mẹ chồng thấu hiểu và sống hòa thuận với nhau trong cùng một mái nhà.
Dù bạn và chàng có sống cùng với bố mẹ chồng hay không thì việc hòa hợp với mẹ chồng tương lai để có cuộc sống gia đình hạnh phúc vẫn rất quan trọng. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu về tính cách, sở thích, lối sống... của mẹ chàng và cũng nên bộc lộ những ưu điểm của mình cho bà thấy. Đừng để tới khi "anh đưa nàng về dinh", bạn mới nhận ra mình không thể chung sống với mẹ chồng. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lấy lòng mẹ chàng.
Tuyet chieu de me chong nang dau song hoa thuan
 Ảnh minh họa.
Không đặt chàng ở giữa hai người phụ nữ
Người con nào cũng yêu mến mẹ của mình và tình yêu đó không gì thay thế được. Nếu bạn muốn kết hôn với chàng và có cuộc sống hôn nhân vui vẻ, đừng đặt chàng vào tình huống khó xử trong sự chọn lựa giữa mẹ và vợ.
Không chàng trai nào muốn hằng ngày rời công việc về nhà lại nghe vợ và mẹ than vãn về nhau, cuộc sống sẽ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Hãy học cách hòa hợp với người mẹ chồng tương lai để làm chàng và cả bạn luôn thoải mái. Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu vị hôn phu của mình cho lời khuyên bởi chàng biết rõ về mẹ mình hơn bạn. Chàng chắc chắn sẽ đưa ra lời chỉ dẫn bổ ích cho bạn bởi hơn ai hết, chàng luôn mong muốn mẹ và vợ sống thật hòa thuận.
Có buổi nói chuyện thân mật với mẹ chàng
Vào một ngày đẹp trời, bạn hẹn với mẹ chồng tương lai ra ngoài đi mua sắm hay ăn uống để tạo thêm sự thân mật. Thổ lộ rằng bạn yêu con trai bà như thế nào và anh ấy là cả thế giới trong bạn. Đó ngầm như lời khen để cho bà thấy được mình đã sinh ra một chàng trai tuyệt vời ra sao.
Có thể, bà mẹ nào có con trai cũng sợ khi con lấy vợ rồi, sẽ không còn quan tâm tới mình và họ sẽ mất đi đứa con bao năm nuôi nấng. Vậy bạn hãy cam đoan: chàng vẫn luôn là con trai của bà và chẳng qua, bà đang có thêm một người con dâu cùng chăm sóc cho bà. Bà sẽ đóng một phần rất quan trọng trong cuộc sống của bạn và chàng.
Chỉ ra niềm hạnh phúc của hai bạn khi được bên nhau
Nếu cả hai bạn thực sự yêu nhau và tự tin sẽ làm cho nhau hạnh phúc sau khi về chung sống thì việc chỉ ra điều đó cho mẹ chồng thấy rất cần thiết. Cùng chàng và cả gia đình tham gia vào buổi dã ngoại, tới nơi các thành viên trong nhà yêu thích và chỉ cho bà thấy bạn dễ hòa đồng ra sao.
Nếu không thích hoạt động ngoài trời, có thể tới quán ăn yêu thích thưởng thức bữa tối ấm cúng cùng gia đình tương lai. Kết thúc buổi tiệc, mẹ chàng sẽ nhìn ra được tình yêu, sự ăn ý giữa hai bạn dành cho nhau và chắc chắn bà sẽ rất hài lòng vì con bà đã chọn được người vợ dễ mến.
Dành thời gian tìm hiểu
Xây dựng một mối quan hệ hay làm thân với bất cứ ai cũng cần phải có thời gian. Đặc biệt, muốn tạo dựng được tình cảm tốt đẹp không thể trong một sớm, một chiều. Bạn có thể sẽ phải tốn khá nhiều thời gian làm thân với bà mẹ chồng tương lai. Hãy cố gắng thật nhiều nhưng đừng quá thúc ép các bà mẹ phải chấp nhận ngay lập tức. Một ngày cùng nhau vui chơi, dã ngoại không làm bạn và mẹ chàng trở thành hai người bạn tốt, bà cần phải nhìn ra bạn là ai, tính cách của bạn như thế nào... Hãy hy vọng rằng bạn và mẹ chồng tương lai sẽ có cuộc sống chung tốt đẹp
Luôn tâm sự và khen ngợi mẹ chồng
Đây là cách làm tốt nhất để mẹ chồng và nàng dâu có thể hiểu nhau tránh xảy ra những va chạm không đáng có . Vào một ngày đẹp trời, bạn hẹn với mẹ chồng tương lai ra ngoài đi mua sắm hay ăn uống để tạo thêm sự thân mật. Thổ lộ rằng bạn yêu con trai bà như thế nào và anh ấy là cả thế giới trong bạn. Đó ngầm như lời khen để cho bà thấy được mình đã sinh ra một chàng trai tuyệt vời ra sao.
Có thể, bà mẹ nào có con trai cũng sợ khi con lấy vợ rồi, sẽ không còn quan tâm tới mình và họ sẽ mất đi đứa con bao năm nuôi nấng. Vậy bạn hãy cam đoan: chàng vẫn luôn là con trai của bà và chẳng qua, bà đang có thêm một người con dâu cùng chăm sóc cho bà. Bà sẽ đóng một phần rất quan trọng trong cuộc sống của bạn và chàng. Vì thế bà sẽ cảm thấy được tôn trọng và cũng được quan tâm hợn .
Hãy là một nàng dâu ngoan ngoãn ,biết nghe lời mẹ chồng
Phương châm mẹ chồng luôn đúng luôn là số một , kể cả mẹ chồng có sai thì cũng ko nên cãi lại như vậy mà bạn hãy cố gắng lắng nghe sau đó từ từ khuyên giải và giải thích ,như vậy thì mối quan hệ của mẹ chồng vbaf nàng dâu mới không xảy ra xung đột được .
Bạn có thể nấu ăn chưa ngon, làm việc nhà chưa giỏi, cư xử chưa khéo léo,… không sao cả, mọi thứ bạn có thể tập và học hỏi dần nhưng trước hết hãy là một nàng dâu ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ chồng, biết chăm chỉ làm việc, biết học hỏi những điều chưa biết, biết hỏi ý kiến bố mẹ chồng trước khi làm hay quyết định một việc gì đó, biết chào hỏi lễ phép, biết kính trên nhường dưới, biết ăn mặc kín đáo, phù hợp. Có như thế gia đình chồng mà đặc biệt là mẹ chồng bạn mới có thể yêu thương, quý mến bạn ngay từ những ngày đầu tiên bạn về làm dâu, quan trọng lắm đấy nhé.
Không được kể nể ,nói xấu mẹ chồng với bất kì ai
Một trong những điều quan trọng nhất là bạn đừng bao giờ kể xấu mẹ chồng với bất kì ai ,kể cả chồng bở vì nó có thể r đến tai mẹ chồng bạn bất cứu lúc nào và như thế mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu sẽ không bao giờ có thể hòa hợp được . Bạn ấm ức vì mẹ chồng “bịa đặt” về tính xấu của bạn cho hàng xóm biết và lúc đó không có cách nào khác là bạn cũng thanh minh, giải thích đồng thời kể xấu tính cách của mẹ chồng nhằm tìm được sự đồng cảm. Nhưng hãy tỉnh táo, hàng xóm có thể kể cho bạn thì đương nhiên họ cũng chẳng ngại nói lại với mẹ chồng về những điều bạn đã nói. Cho dù có thể bạn không sợ nhưng lời nói qua tai một người và đến tai người khác đã méo mó đi rất nhiều, đôi khi im lặng và bình tĩnh cũng là câu giải thích tích cực. Haỹ cố gắng nhẫn nhịn và chịu đựng để mối quan hệ của 2 người không trở nên xấu đi ,dù gì thì đó cũng là người sinh ra chồng bạn.
Bài viết mang tính chất tham khảo!
Theo Thanh Vân/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)