Tuyệt chiêu chọn khoai lang ngon ngọt khiến ai ăn cũng phải ưng ý

Google News

Với bí quyết nhỏ dưới đây các bà nội trợ có thể lựa chọn được những củ khoai ngon chuẩn vị mong muốn.

Mẹo hay chọn khoai lang ngon ngọt

Khi bạn muốn mua khoai ngon nên chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng; những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Nếu như bạn muốn mua khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì nên chọn củ có lớp phấn hay đất bám vào. Khoai bở, khi xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở, ăn ngon ưng ý.

Nếu bạn muốn mua khoai lang dẻo, hay loại khoai lang mật, thì nên lựa chọn củ khoai lang màu đỏ ngả tím, có vết kéo mật ngoài vỏ. Ngoài ra, bạn có thể thử xắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu vàng nhạt và chảy nhựa.

Tuyet chieu chon khoai lang ngon ngot khien ai an cung phai ung y

Cách chọn khoai lang ngon

Ngoài ra, khi bạn mua khoai, không nên chọn củ bị rổ màu đen và quá mềm; đây là khoai đã hư hoặc bị hà ăn sẽ bị đắng. Bạn cũng không nên chọn củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ.

Bảo quản khoai lang sống

Khi mua khoai lang về nhà nếu không biết cách bảo quản, khoai lang sẽ mọc mầm, khi ăn sẽ ảnh hướng xấu đến sức khỏe. Nhiều người thường có thói quen bảo quản khoang lang trong tủ lạnh, tuy nhiên cách này khiến khoai nhanh hư và mất mùi vị.

Tuyet chieu chon khoai lang ngon ngot khien ai an cung phai ung y-Hinh-2

Bí quyết chọn khoai lang ngôn

Phương pháp bảo quản khoai lang tốt nhất để bảo quản khoai lang là cho từng củ vào rổ rồi để nơi khô ráo, thoáng mát. Ngoài ra, bạn hãy gói bằng giấy báo cũng là một trong những cách bảo quản khoai được lâu. Rồi sau đó, cho từng củ khoai loang vào giấy báo rồi gói lại thật kỹ. Sau đó, cho khoai vào rổ rồi treo nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)