Tuyên Quang: Rủ nhau ăn quả vông, 10 trẻ phải nhập viện khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - 10 trẻ nhỏ đã phải vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang do bị đau bụng, nôn sau khi rủ nhau ăn quả vông.

Theo lời kể của các gia đình có con nhập viện, trong lúc chơi gần nhà, nhóm trẻ thấy quả vông nên rủ nhau cùng ăn. Sau đó tất cả đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều nên các gia đình đưa con đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu.
Bác sĩ Lương Thị Hương - phó trưởng khoa Nhi - cho hay ngay sau khi các cháu nhập viện, bệnh viện thăm khám và xác định các cháu bị ngộ độc quả vông.
Tuyen Quang: Ru nhau an qua vong, 10 tre phai nhap vien khan cap
 Quả vông có thể gây ngộ độc. Ảnh: Thanh niên
Các bệnh nhi được bác sĩ rửa dạ dày, bù dịch, làm xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận, điện giải đồ...
Sau một ngày điều trị, các bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, một số còn có một số dấu hiệu bệnh lý đang tiếp tục được theo dõi và điều trị.
Bác sĩ Hương cũng cho hay quả vông có vị ngọt, bùi như hạt mít luộc nhưng ăn vào sẽ bị ngộ độc. Các gia đình cần hướng dẫn con không được ăn quả vông cũng như các quả lạ.
Trong trường hợp nếu thấy trẻ có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều, nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)