Tưởng là đồ có hại mà lại giúp đuổi tiểu đường tránh xa

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới tìm ra một tác dụng của rượu bia trong việc giúp chúng ta hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giáo sư Janne Tolstrup cùng các đồng nghiệp tại Viện Y tế Công cộng thuộc Đại học phía Nam Đan Mạch đã phân tích dữ liệu của 70,000 người kể từ năm 2007 - 2012 về những ảnh hưởng của tần số uống rượu bia với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tuong la do co hai ma lai giup duoi tieu duong tranh xa
Những người uống rượu bia đều đặt hàng tuần có nguy cơ mắc tiểu đường ít hơn những người còn lại. (Ảnh: Getty) 
Kết quả cho thấy thật bất ngờ, chính việc uống rượu bia điều độ 03 - 04 lần/tuần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, trong đó ở nam giảm xuống 27% còn ở nữ là 32%, khi so sánh với những người chỉ uống ít hơn một lần/tuần.
>>> Mời độc giả xem video: "12 bài thuốc món ăn tốt cho người bị tiểu đường" tại đây. Nguồn: Sức khỏe nhân sinh.
Nguồn video: Sức khỏe nhân sinh
Người bị tiểu đường luôn lo lắng rằng trong thực đơn của mình có quá nhiều tinh bột và thường mất nhiều thời gian lựa chọn món ăn cho riêng mình. 12 bài thuốc món ăn trên với tiêu chí chữa dứt điểm căn bệnh này thông qua chế độ ăn uống cực kì khoa học, bổ dưỡng, mời các bạn tham khảo.

Trong đó, rượu vang đỏ cho thấy tác dụng hiệu quả hơn hẳn so với bia hay các loại rượu mạnh khác. Tác giả nghiên cứu cho rằng điều này có thể là do tác dụng của hợp chất polyphenol có trong rượu vang giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tuong la do co hai ma lai giup duoi tieu duong tranh xa-Hinh-2
Rượu vang đỏ có hiệu quả cao nhất trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Ảnh: PA) 

Tuy vậy, tiến sĩ Emily Burns của tổ chức Diabetes (Anh) cảnh báo rằng không nên vì kết quả nghiên cứu “thú vị” này mà “bật đèn xanh” cho việc uống nhiều rượu bia. Bà cho biết: “Có nhiều nguy cơ gây nên tiểu đường tuýp 02 trong đó bao gồm cả lịch sử gia đình, tuổi tác, béo phì, vv”.

Việc lạm dụng rượu bia có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, liên quan đến một số loại ung thư hay các bệnh về tim mạch và gan. Vì vậy, cần phải có sự chừng mực, điều độ khi sử dụng các loại đồ uống có cồn này.

Trần Anh (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)