Tưởng cảm lạnh, quý ông suýt chết vì mắc bệnh hiểm

Google News

 Sốt suốt cả tuần, Sur ở nhà tự điều trị vì nghĩ chỉ ốm thông thường. Thể trạng ngày càng suy yếu khiến anh quyết định đi khám. Hóa ra, Sur suýt chết vì mắc bệnh hiểm viêm cơ tim do virus thường nhầm lẫn với cảm lạnh.

Suốt tuần nay, Sur (29 tuổi, Trung Quốc) khổ sở vì những cơn đau đầu, ho, tức ngực hành hạ. Nghĩ mắc cảm lạnh thông thường nên anh tự điều trị ở nhà. Chỉ đến khi căn bệnh ngày càng diễn biến xấu khiến khó có thể đi lại, tim đập mạnh liên hồi thì anh mới sốt sắng đi khám tại bệnh viện.
Tuong cam lanh, quy ong suyt chet vi mac benh hiem
 Dấu hiệu viêm cơ tim do virus thường bị nhầm lẫn với cảm lạnh. Vì vậy, nhiều người phải trả giá đắt vì sự chủ quan của mình.
Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo Sur mắc chứng viêm cơ tim do virus. Bệnh là một dạng tổn thương ở tim, thường bị bỏ sót hoặc chẩn đoán sai. Đáng chú ý, dấu hiệu viêm cơ tim do virus như nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng... lúc mới khởi phát thường hay bị nhầm lẫn với cảm lạnh.
Được bác sĩ cho biết đang trong tình trạng nguy hiểm, cần được điều trị gấp song Sur vẫn cho rằng mình chỉ bị cảm lạnh, miễn cưỡng nhập viện.
Được biết, viêm cơ tim do virus chủ yếu do virus Coxsackie B gây nên. Bệnh thường gặp ở người dưới 40 tuổi.
Khi mới mắc, người bệnh có dấu hiệu nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng dần dần thường xuyên hồi hộp, đau tức ngực. Nếu không được điều trị, bệnh diễn tiến rất nhanh, tỷ lệ tử vong trên 50%. Chính dấu hiệu dễ nhầm lẫn với cảm lạnh nên viêm cơ tim do virus thường bị thờ ơ dẫn đến tình trạng bệnh nhân đột tử.
Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)