Tuổi trung niên: 2 nên trân trọng, 3 cần hạn chế, đó là gì?

Google News

Lúc hoạn nạn mới thấu rõ chân tình. Có thể bạn sẽ có rất nhiều mối quan hệ bạn bè, nhưng không phải ai cũng giúp bạn vô điều kiện.

2 nên trân trọng:

Tuoi trung nien: 2 nen tran trong, 3 can han che, do la gi?

1. Người cùng bạn chia sẻ hoạn nạn

Có những người đưa ra điều kiện mới giúp bạn, còn không có thì phủi tay quay lưng làm như không quen biết. Nhưng nếu lúc nguy nan, có người ở bên bạn, giúp đỡ bạn, vực bạn dậy, họ chính là một vị quý nhân vô cùng đáng trọng. Vậy nên, hãy giữ người cần giữ và tiễn người nên tiễn ra khỏi cuộc đời mình một cách dứt khoát nhất.

2. Người chân thành, không giả dối

Nhìn người biết mặt không biết lòng. Giữa thế gian bề bộn nhiều mưu tính, tìm được một tấm chân tình đáng quý vô cùng. Ta đến với nhau không phải vì vụ lợi, cũng không vì bất cứ lợi ích cá nhân nào, mà chỉ đơn giản là muốn đối đãi với nhau một cách chân thành nhất. Nếu bạn có một tình bạn tốt đẹp như vậy, đừng bao giờ đánh mất, hãy phải giữ thật chặt, bằng không mất đi rồi sẽ hối hận.

3 cần hạn chế:

Tuoi trung nien: 2 nen tran trong, 3 can han che, do la gi?-Hinh-2

1. Người thích gây bất hòa

Người thích gây bất hòa có thể bàn đủ thứ chuyện đúng sai, trái phải trên đời, đặc biệt soi mói chuyện đời tư, và thích dìm hàng người khác. Trước mặt người ta thì toàn nói lời tốt, nhưng quay lưng đi lại kiếm chuyện, nói toàn lời xấu xa. Kiểu người hai mặt hai lòng như vậy, vốn dĩ đạo đức vô cùng thấp kém, nên ít kết giao càng tốt.

2. Người không biết giúp đỡ

Có một kiểu người thế này, khi có việc cần bạn giúp đỡ, họ sẽ nhờ bằng được, mà không quan tâm bạn đủ khả năng hay có thời gian không. Nhưng nếu bạn không giúp được, họ sẽ oán trách bạn sống không tình người, hơn nữa cho dù giúp được, họ cũng sẽ không thấy cảm kích mà còn cho rằng việc bạn giúp đỡ là một chuyện hiển nhiên. Không chỉ vậy, đến khi bạn gặp chuyện, họ chẳng những không giúp, mà còn nói ra một tràng lý do để từ chối bạn, thậm chí còn xa lánh bạn. 

3. Người lòng dạ hẹp hòi

Giữa người với nhau thì khó tránh khỏi xảy ra xung đột. Những hiểu lầm nhỏ, thường qua một thời gian cũng lãng quên. Nhưng nếu gặp phải một người hàng xóm có lòng dạ hẹp hòi, thì dù chuyện đã trôi qua nhiều năm, ký ức trong lòng họ vẫn sẽ như mới, nỗi hận thù luôn được chôn giấu sâu trong lòng. Thỉnh thoảng họ sẽ lôi ra để bắt bẻ và dày vò bạn.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)