Từng muốn tự tử vì làn da loang lổ, cô gái vươn lên thành người mẫu

Google News

(Kiến Thức) - Từng bị cười chê vì làn da loang lổ, chị Iomikoe Johnson sống tại Lake Charles, Louisiana, Mỹ đã gạt bỏ những lời chế nhạo sang một bên để phát triển sự nghiệp người mẫu.

Người mẫu, nữ doanh nhân 37 tuổi Iomikoe Johnson từng mặc cảm, tự ti và nghĩ với việc tự tử bởi làn da loang lổ bị chế giễu của mình. Cô lần đầu tiên phát hiện những vết màu trắng nhỏ tí dưới cánh tay 12 năm trước.
Ban đầu, cô nghĩ mình bị ung thư da nhưng những vết trắng bắt đầu lan khắp vùng da, đến vùng mắt hay cả vùng kín. Thực chất, cô đã mắc bệnh bạch biến khiến những vùng da trở nên loang lổ trắng đen. Càng ngày, căn bệnh khiến cô thấy mệt mỏi, suy kiệt và tuyệt vọng. Cô phải chịu đựng sự kì thị từ nhiều người trên phố, họ từ chối bắt tay cô, nói những lời khiếm nhã và trẻ con thì vô cùng sợ hãi khi thấy cô.
Lúc đó, Iomikoe thường dành khoảng 1 tiếng mỗi ngày để trang điểm, che đi những khuyết điểm trên gương mặt và chỉ mặc quần áo dài tay.
Tung muon tu tu vi lan da loang lo, co gai vuon len thanh nguoi mau
Đã có lúc, Iomikoe Johnson từng có ý định tự tử vì sợ hãi, nhưng rồi giờ đây cô đã trở thành một người mẫu thực thụ. 
Phải đến khi vị hôn phu Phillip nói với Iomikoe rằng anh sẽ vẫn yêu cô dù cho màu da của cô như thế nào thì Iomikoe mới tự tin bỏ lớp trang điểm đậm của mình.
Hiện tại, Iomikoe đã có 4 người con. Cô rất hài lòng với cuộc sống của mình. Bất chấp làn da loang lổ những vết lang trắng, Iomikoe vẫn thấy hạnh phúc và cô yêu thích sự khác biệt của mình.
Tung muon tu tu vi lan da loang lo, co gai vuon len thanh nguoi mau-Hinh-2
 

Tung muon tu tu vi lan da loang lo, co gai vuon len thanh nguoi mau-Hinh-3
 Iomikoe đã trở thành một người mẫu thành công và truyền cảm hứng tới nhiều người khác. 
Gia đình Iomikoe cũng luôn khuyến khích cô sống tích cực và làm những điều mình thích. Chính vì vậy, Iomikoe đã quyết tâm trở thành một người mẫu. Cô muốn thế giới nhìn ngắm cô như một tác phẩm nghệ thuật, chứ không phải một thứ gì đó đáng sợ.
Giờ đây, Iomikoe đã trở thành một người mẫu thành công và truyền cảm hứng tới nhiều người khác.
Thảo Nguyên (Theo BS, DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)