Từ ngày có chị dâu, nhà càng thêm u sầu

Google News

Từ ngày có chị dâu về, gia đình tôi bắt đầu xảy ra những mâu thuẫn, tranh cãi rất lớn.

Bố mẹ chỉ có hai anh em tôi, anh trai tôi lớn hơn tôi 4 tuổi. Từ bé, hai anh em đã gắn bó với nhau, anh tôi cũng luôn nhường nhịn, thương yêu tôi, bố mẹ lại coi tôi như cô công chúa nhỏ nên rất chiều chuộng.
Thế nhưng, điều không ngờ là, vào năm tôi tốt nghiệp cấp 3, mẹ nói sự thật cho tôi biết, hóa ra, tôi không phải là con đẻ của ông bà. Thực tế là, khi anh trai tôi được 2 tuổi thì cha mẹ tôi cũng sinh một bé gái. Khi sinh ra, bé gái hoàn toàn khỏe mạnh nhưng được một thời gian, bé gái mắc bệnh viêm phổi. Đáng tiếc, cha mẹ tôi cho rằng con gái nhỏ chỉ cảm mạo thông thường, không đưa tới bệnh viện kịp thời, đến lúc bệnh phát nặng mới vội vã đưa tới thì đã không còn kịp. Con gái ruột của ông bà cứ thế qua đời trong bệnh tật đau đớn. Một thời gian ngắn sau đó, ông bà nhận nuôi tôi.
Thời điểm biết được mình không phải là con đẻ của cha mẹ, tôi thực sự khó chịu, cảm thấy lạc lõng và cô đơn đến cùng cực. Nhưng qua một thời gian tâm trạng tồi tệ, tôi cẩn thận suy nghĩ, từ nhỏ đến lớn cha mẹ vẫn luôn đối với tôi rất tốt, chuyện con đẻ, con nuôi không hề ảnh hưởng đến tình cảm của cha mẹ dành cho tôi. Anh trai tôi cũng vậy, nhường nhịn, yêu thương tôi chẳng khác nào em gái ruột.
Tu ngay co chi dau, nha cang them u sau
Ảnh minh họa. 
Anh trai tôi là người thành thật, trầm tính, ít nói. Cũng có thể do tính cách như vậy nên khi đến tuổi kết hôn vẫn không tìm được người thích hợp. Ngay cả khi tôi đã lấy chồng, có con, anh vẫn chưa tìm được con dâu cho cha mẹ tôi.
Vì chuyện này, cha mẹ tôi buồn bã rất nhiều. Thế rồi, qua giới thiệu của một người thân thích ở quê, anh trai tôi quen biết với chị dâu. Qua qua, lại lại, cứ thế hai người tiến đến kết hôn. Mặc dù cha mẹ tôi đối với con dâu người nông thôn có chút không được vừa ý nhưng chiều theo ý anh trai tôi, ông bà cũng vui vẻ chấp nhận.
Sau khi cưới, vợ chồng anh trai tôi ở cùng cha mẹ. Sống chung đụng, kiểu gì cũng xảy ra va chạm, không nặng thì nhẹ. Ít lần còn nhịn được, nhiều lần, nhiều chuyện xảy ra, mâu thuẫn càng ngày càng tăng, khiến cha mẹ tôi vô cùng khốn khổ.
Không nói đến xuất thân ở đâu, chỉ nói đến phần tính cách, chị dâu tôi là điển hình của kiểu người đàn bà chanh chua, rất thích sai khiến lại thường xuyên nói dối, đơm đặt. Miệng nói một đằng nhưng hành xử luôn đi ngược lại, luôn muốn gây chuyện, kiếm cớ để đẩy mâu thuẫn lên cao.
Đáng nói, anh trai tôi không những không khuyên bảo vợ, còn hùa theo, nói rằng cha mẹ thiên vị tôi, đối xử phân biệt với con dâu "nhà quê". Mấy ngày trước, mẹ tôi xào dưa có hơi mặn, chị dâu tôi làm ầm lên, nói rằng mẹ tôi ghét chị ta, nấu ăn không ra gì để chị ta không nuốt được.
Thấy thế, cha tôi tức quá không nhịn được mắng chị ta là vô văn hóa, bất hiếu. Thế nhưng, chị ta quay ngược lại mắng chửi, thậm chí còn nhảy lên đánh cả cha tôi, mẹ tôi.
Anh trai nhìn thấy toàn bộ sự việc nhưng không hề đứng về phía bố mẹ, dạy dỗ vợ. Ngược lại, anh còn đập phá bàn ăn, cùng với vợ mình không ngừng mắng nhiếc, mắng lại cha mẹ.
Sau đó, cha mẹ tôi phải vào bệnh viện nằm, gọi điện thoại cho tôi, bà nghẹn ngào kể lại mọi sự việc. Tôi tức giận, tìm gặp vợ chồng anh trai để nói lý lẽ, chẳng ngờ anh tôi chỉ thẳng mặt tôi nói: "Cô chỉ là thứ con nuôi, dựa vào cái gì mà xía vào chuyện của nhà tôi!". Nghe anh nói vậy, tôi rơi nước mắt vì sững sờ, thất vọng.
Cha mẹ tôi tuy sống ở thành phố nhưng thực sự là người hiền lành, đôn hậu. Không chỉ đối tốt với nhau, đối tốt với con cái và họ hàng mà ngay cả người ngoài, ông bà cũng rất nhẹ nhàng, tốt bụng. Ngày trước, cả gia đình tôi sống yên ấm, hòa hợp, khu dân phố ai cũng ngưỡng mộ, còn nói cha mẹ tôi ăn ở hiền lành nên nhiều phúc.
Chẳng ngờ, khi tuổi đã xế chiều, ông bà lại vướng phải cảnh khốn đốn thế này. Tôi khuyên ông bà nên để gia đình anh trai ra ở riêng nhưng có vẻ anh trai và chị dâu muốn chiếm cả căn nhà mà gia đình đang sinh sống.
Mọi người nói tôi phải làm gì bây giờ để giúp cha mẹ tôi! Xin hãy cho tôi lời khuyên sớm nhất.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)