Tự làm mặt nạ cà rốt đặc biệt dành cho các loại da nhờn

Google News

Mùa xuân là mùa mà các loại rau củ tốt tươi nhất, đặc biệt những loại củ quả hấp thụ cả tinh hoa của đất trời mà lớn lên như cà rốt.

Trong cà rốt có chứa rất nhiều Vitamin A. Lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt không chỉ làm cho mắt của bạn sáng khỏe, mà còn được chứng minh là có thể sử dụng để trị mụn an toàn và giảm nếp nhăn. Thậm chí hiệu quả của cà rốt còn tương đương với một số loại dược phẩm chuyên dụng như retinoid và isotretonion, nhưng lại không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào thường thấy như ở các loại dược phẩm này.
Tu lam mat na ca rot dac biet danh cho cac loai da nhon
Cà rốt - Loại củ quả giúp ích rất nhiều cho sức khoẻ 
Bên cạnh đó, Vitamin C trong cà rốt cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da, từ đó hỗ trợ bạn tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại mụn và các tác nhân khác gây hại cho da.
Ngoài ra, cà rốt cũng rất giàu natri, một loại chất có trong nhiều loại dược phẩm trị mụn và chất xơ, thành phần không thể thiếu giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó thải loại hiệu quả các chất độc tích tụ trong cơ thể một cách tự nhiên.
Có nhiều cách để sử dụng cà rốt trị mụn trứng cá hay mụn đầu đen và các loại mụn khác. Bạn có thể ăn nguyên củ, uống nước ép, chế biến cà rốt thành nhiều món ăn như salad, xào, nấu súp… để thuận tiện hơn khi sử dụng.
Một trong những cách sử dụng cà rốt tốt nhất chính là sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da từ cà rốt. Đắp mặt nạ cà rốt kết hợp với sữa chua sẽ giúp làn da của bạn hồng hào, không còn nỗi lo về mụn và giảm lượng dầu nhờn tiết trên da rất nhiều.
Tu lam mat na ca rot dac biet danh cho cac loai da nhon-Hinh-2
 Mặt nạ đắp mặt từ cà rốt
Cách làm mặt nạ cà rốt và sữa chua không đường:
Nguyên liệu:
– 2 muỗng canh sinh tố cà rốt tươi
– 2 muỗng canh sữa chua không đường
Thực hiện:
- Trộn sinh tố và sữa chua cho đến khi hỗn hợp thật nhuyễn mịn.
- Bôi một lớp dày lên mặt và nằm nghỉ ngơi trong 20 phút để da mặt thẩm thấu hỗn hợp một cách tốt nhất.
- Rửa sạch lại mặt với nước ấm.
Kiên trì làm 2 lần/tuần trong vòng 1 tháng và bạn sẽ thấy làn da giảm hẳn độ nhờn và sáng khỏe hồng hào hơn trước rất nhiều đấy!
Theo Phương Thảo/ Báo Nhân đạo

>> xem thêm

Bình luận(0)