Tự kiểm tra sức khỏe tại nhà siêu nhanh chỉ trong 30 giây

Google News

(Kiến Thức) - 5 bài kiểm tra sức khỏe tại nhà siêu nhanh sau đây có thể cho bạn biết liệu cơ thể bạn có khỏe mạnh hay đang cần đi bệnh viện khám bệnh không.

Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra sức khoẻ của mình ở ngay tại nhà bằng cách thực hiện một số bài kiểm tra sau.
1. Bóp chặt đầu ngón tay
Dùng ngón tay cái và ngón trỏ tay phải bóp đầu ngón tay cái bên tay trái và giữ trong 3-5 giây. Sau đó, tiến hành tương tự với các ngón tay khác.
Tu kiem tra suc khoe tai nha sieu nhanh chi trong 30 giay
 
Sau khi bạn thả tay ra, máu sẽ ùa về trong không quá 2 giây. Nếu đúng vậy thì cơ thể bạn đang có đủ lưu lượng máu. Các ngón tay được kết nối chặt chẽ với các cơ quan nội tạng và nếu bài kiểm tra trên gây đau đớn cho bạn, có thể bạn đang gặp vấn đề sức khỏe.
Theo các chuyên gia: Đây là những nguyên nhân gây đau ở các ngón tay:
Ngón tay cái: Nếu bóp ngón tay cái gây đau đớn cho bạn, đây có thể là dấu hiệu của vấn đề về phổi.
Ngón trỏ: Liên kết chặt chẽ với ruột già, đau ở ngón tay này là dấu hiệu của rối loạn đại tràng và táo bón.
Ngón giữa: Đau ở ngón giữa là dấu hiệu của các vấn đề về tim.
Ngón đeo nhẫn: Ngón đeo nhẫn có mối liên hệ sâu sắc với trái tim của bạn và nếu bóp đỉnh ngón gây đau đớn cho bạn, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề về tim.
Ngón tay út: Đau ở ngón tay út cho thấy có vấn đề với ruột non.
2. Nắm chặt tay thành nắm đấm
Tu kiem tra suc khoe tai nha sieu nhanh chi trong 30 giay-Hinh-2
 
Đối với bài tự kiểm tra sức khỏe này, hãy nắm tay và giữ bàn tay ở cùng một vị trí. Sau 30 giây, mở nắm tay và bạn sẽ nhận thấy lòng bàn tay chuyển sang màu trắng. Khi bạn nắm tay, các mạch máu bị ép lại, hạn chế lưu lượng máu đến tay.
Nếu sau khi bạn giải phóng bàn tay của bạn, máu lại ùa về, điều đó có nghĩa là các mạch máu của bạn đang hoạt động tốt và bạn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu phải mất một thời gian để lòng bàn tay trở lại màu đỏ thông thường, nó có thể là dấu hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.
3. Kéo căng cơ mông
Nằm úp xuống sàn trong tư thế thoải mái. Giữ cả hai cánh tay thẳng bên hông. Giữ chân trái thẳng và từ từ nâng chân phải lên và giữ vị trí này trong 30 giây.
Tu kiem tra suc khoe tai nha sieu nhanh chi trong 30 giay-Hinh-3
 
Nếu bạn làm điều này thành công chứng tỏ là cơ thể bạn khỏe mạnh. Thế nhưng, nếu bài kiểm tra gây đau đớn thì bạn có thể gặp vấn đề với gluteus maximus, một trong những cơ bắp mạnh nhất trong cơ thể.
4. Giữ hai chân co lên 30 giây
Nằm xuống, đối mặt úp song song với sàn nhà. Giữ cánh tay thẳng, từ từ nâng cả hai chân của bạn lên, trong khi cơ thể giữ nguyên. Giữ vị trí này trong 30-35 giây.
Tu kiem tra suc khoe tai nha sieu nhanh chi trong 30 giay-Hinh-4
 
Nếu bạn có thể làm những điều trên mà không co giật chân hoặc di chuyển chúng, cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu bạn thấy nhiệm vụ này thực sự khó khăn, có thể có điều gì đó không ổn với bụng hoặc cột sống thấp.
5. Nâng phần thân trên
Nằm xuống thoải mái với bụng úp xuống sàn nhà. Chỉ nâng phần thân trên gồm cả bàn tay lên cao một chút. Giữ vị trí này trong 30-35 giây.
Tu kiem tra suc khoe tai nha sieu nhanh chi trong 30 giay-Hinh-5
 
Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra này mà không gặp khó khăn, cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Nếu bạn thất bại, có thể có vấn đề với cột sống của bạn.
Xin lưu ý rằng các xét nghiệm này không phải là sự thay thế cho các xét nghiệm thực tế được thực hiện bởi chuyên gia. Đây chỉ là bài tự kiểm tra nhanh mà bạn có thể tiến hành tại nhà. Nếu bạn đang có bất kỳ triệu chứng rắc rối nào, đừng chần chừ, hãy đến bệnh viện khám ngay.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)