Từ chối làm người thứ 3, vì không muốn vợ anh khổ

Google News

Tôi là nạn nhân của một người đàn bà khác, và không muốn một người đàn bà khác lại là nạn nhân của tôi,...

Bước qua tuổi 40, hành trang của tôi là một chuỗi những ngày sống trong đau khổ khi biết chồng ngoại tình. Buồn hơn, khi tôi là một người phụ nữ hết lòng vì chồng, con. Tôi yêu anh vô điều kiện, và dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho anh.
Cũng vì chồng không giỏi giang, lại làm ăn thua lỗ, nợ nần, nên tôi phải đi xuất khẩu lao động nước ngoài 3 năm. Trong khoảng thời gian đó, tôi đã từ chối biết bao nhiêu lời ong bướm của những người đàn ông khác, để một lòng hướng về chồng. Lo cho anh và cả gia đình nhà anh nữa.
Bố mẹ anh ốm, cũng một mình tôi gửi tiền về thuốc thang, trong khi gia đình anh có tới 5 anh, chị em, đủ trai và gái. Anh nợ nần, bị người ta đến đòi nợ, dọa giết, cũng chính tôi là người kéo anh ra khỏi vũng lầy đó. Vậy mà, chỉ 1 năm sau khi tôi đi xuất khẩu lao động, anh đã có người đàn bà khác.
Tu choi lam nguoi thu 3, vi khong muon vo anh kho
Ảnh minh họa. 
Anh bỏ mặc con tôi cho bà ngoại chăm, suốt ngày hú hí với người đàn bà đó và lấy tiền của tôi chu cấp cho họ ăn uống, du lịch. Sợ gia đình tan vỡ, tôi đợi nhanh chóng kết thúc hợp đồng để trở về, thì nhận được tin anh đã có con với người phụ nữ đó. Tôi và anh ly hôn, tôi ôm con ra khỏi nhà anh, và không được chia bất cứ tài sản gì, dù ngôi nhà tôi và anh xây trên đất bố mẹ anh cho toàn là tiền tôi gửi về.
5 năm sau ly hôn, có nhiều người đàn ông tử tế đến với tôi, nhưng tôi lại chỉ có tình cảm đặc biệt với một người đã có vợ con, họ vẫn đang có một gia đình tạm gọi là yên ấm. Dù theo như những gì anh kể, đằng sau vẻ yên ấm ấy là những đợt sóng ngầm, anh và vợ đã có thời gian ly thân.
Tôi cũng yêu anh lắm, cũng cần một bờ vai để dựa vào mỗi khi buồn, chống chếnh. Nhưng tôi lại không thể nhận lời được, vì tôi không muốn, có một người phụ nữ lại giống như tôi năm xưa, có những đứa trẻ lại giống như con tôi, phải sống trong hoàn cảnh bố mẹ ly hôn.
Tôi vẫn khuyên anh trở về với gia đình, hãy rộng lượng hơn với vợ và nhìn lại bản thân mình, sai ở đâu, sửa ở đó, lấy con là mục tiêu để phấn đấu, để vun đắp gia đình.
Anh nói muốn nhận tôi là em gái và còn dẫn vợ đến gặp tôi để nói chuyện, tôi nhìn thấy họ hạnh phúc, họ vẫn còn cần cho nhau trong cuộc sống này. Và hạnh phúc vì mình đã hành động đúng, đã không vì sợ ích kỷ, tham lam của bản thân mà phá nát hạnh phúc một gia đình.
Theo Mai/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)