Tự chế sữa nghệ điều trị 8 loại bệnh thường gặp

Google News

Dứt trị cảm cúm và các bệnh về đường tiêu hóa, tăng cường miễn dịch,… là những lợi ích khi uống sữa bột nghệ mỗi ngày.

Sữa bột nghệ vốn là đồ uống truyền thống ở Ấn Độ. Tuy có hương vị hơi khó uống, nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe lâu dài.
Củ nghệ từ xưa đã được người Ấn Độ coi là phương thuốc tự nhiên tốt nhất do thành phần khử trùng và chống viêm cao, rất phù hợp để chữa nhiều loại bệnh.
Đối với các vết thương hở, vết cắt, củ nghệ giúp cầm máu và ngăn nhiễm trùng; tái tạo các tế bào da và làm lành vết thương nhanh hơn. Củ nghệ sở hữu một số chất chống oxy hóa cao, có tác dụng lớn trong các bệnh ung thư…
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Không chỉ trị bệnh, nghệ còn có hiệu quả trong làm đẹp. Rất nhiều loại sữa rửa mặt, kem dưỡng có thành phần từ nghệ. Nó có tác dụng giúp làn da bóng khỏe, tăng cường lượng collagen làm giảm nếp nhăn, giảm mụn, giảm thâm.
Trong khi đó, sữa là thực phẩm giàu canxi, dễ tiêu hóa, có tác dụng chắc khỏe xương và phát triển trí não.
Sự kết hợp giữa sữa và nghệ mang đến nhiều lợi ích không ngờ, đặc biệt là giải độc cơ thể.
Dưới đây là hướng dẫn chuẩn bị nguyên liệu và cách pha chế sữa nghệ.
Nguyên liệu
- ½ thìa bột nghệ
- 1 cốc sữa không đường
- ½ chén nước lọc nhỏ
- 2 – 3 hột hạt tiêu đen đã nghiền nát
Cách pha:
1) Đun sôi sữa, hoặc để sữa ấm.
2) Đổ sữa ấm ra 1 cốc thủy tinh.
3) Cho bột nghệ và hạt tiêu vào rồi khuấy đều.
4) Sau đó đổ ½ chén nước lọc vào, khuấy đều và uống. Chú ý là hãy uống trong lúc sữa còn ấm nóng, không nên uống lúc sữa đã nguội.
5) Uống mỗi ngày trước khi đi ngủ.
Uống sữa nghệ mỗi ngày giúp cơ thể phòng chống cũng như trị 8 loại bệnh thường gặp dưới đây.
1. Tăng cường khả năng miễn dịch
Các thành phần phân tử phức tạp có trong nghệ giúp thúc đẩy chức năng của hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa sự viêm nhiễm tốt hơn. Kết hợp với sữa, cơ thể được tăng cường khả năng chống vi rút và kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng, hoặc làm ngưng lại sự lan rộng của một căn bệnh nào đó vốn có trong cơ thể.
2. Chữa ho và cảm lạnh
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-2
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Tính khử trùng, làm se có trong sữa nghệ giúp chữa tận gốc ho và cảm lạnh, đảm bảo bệnh không tái phát. Đồng thời khi bạn bị ho nhiều, có đờm, đồ uống cũng giúp thông thuận cổ họng, xoa dịu kích thích họng, từ đó làm giảm tình trạng hắt xì, nghẹt mũi.
3. Chữa bệnh gan
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-3
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Gan là bộ phận luôn phải làm việc để thanh lọc các tạp chất trong cơ thể. Củ nghệ là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ hoạt động này, đồng thời cải thiện các vấn đề về gan. Chất curcumin có trong nghệ giúp bài tiết các enzym để loại bỏ những tạp chất có thể gây ung thư ra khỏi cơ thể. Đây là phương thuốc tuyệt vời đối với những bệnh nhân tiểu đường gan kém.
4. Chữa các bệnh về đường tiêu hóa
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-4
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Sữa nghệ thúc đẩy khả năng hoạt động của mật, từ đó giúp tiêu hóa tốt thức ăn. Các triệu chứng như trào ngược axit, đầy hơi, táo bón, ăn không tiêu không còn là nỗi lo nếu bạn sử dụng sữa nghệ hàng ngày.
5. Thanh lọc máu
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-5
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Sữa nghệ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu bằng cách tăng chức năng của hệ thống bạch cầu. Nó làm sạch và tăng sự hấp thu oxy trong máu.
6. Giảm viêm khớp
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-6
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Tính chống viêm mạnh của sữa nghệ là giải pháp tuyệt vời cho những cơn đau do viêm khớp. Nó giúp chắc khỏe xương, khớp đồng thời giảm đau hiệu quả. Các chất lỏng, sụn ở khớp được duy trì tốt hơn từ đó cải thiện tính linh hoạt.
7. Chữa chứng mất ngủ
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-7
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Người ta thường nói 1 cốc sữa ấm buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng nếu kết hợp với nghệ, giấc ngủ của bạn không chỉ ngon mà còn giúp cho não bộ được thư giãn.
8. Giảm cơn đau do kinh nguyệt
Tu che sua nghe dieu tri 8 loai benh thuong gap-Hinh-8
 (Ảnh: Nguồn boldsky)
Đau bụng kinh rất phổ biến ở phụ nữ trong một vài ngày hàng tháng. Thay vì phải dựa vào thuốc, sử dụng sữa nghệ sẽ giúp bạn đỡ hơn rất nhiều. Nó là phương thuốc tự nhiên trị cơn co thắt tuyệt vời, giảm cả về mức độ đau đớn lẫn thời gian bị đau. Ngoài ra, sữa nghệ cũng rất tốt cho sinh sản ở nữ giới, làm giảm nguy cơ u nang.
Theo Minh Thi/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)