Từ bỏ sự nghiệp sau khi lấy được chồng giàu, tôi cay đắng nhận kết cục bi thảm

Google News

(Kiến Thức) - Cuối cùng công ty chồng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn, phát triển thuận lợi hơn. Tôi rất vui mừng. Thế nhưng vui mừng không được bao lâu, tôi nhận được đơn ly hôn của chồng. 

Chuyện của tôi có lẽ không mới, nhưng chắc chắn vẫn có giá trị tham khảo, vì vậy tôi muốn kể ra, để cảnh báo những cô gái trẻ, ngay cả khi lấy chồng giàu, bạn cũng không nên đánh mất bản thân, để rồi cuối cùng tình mất, tiền không còn, sự nghiệp cũng không có.
Tôi tên O, 26 tuổi, hiện đang làm giáo viên. Tôi khá tự tin về ngoại hình của mình, cũng thường được mọi người khen là vừa xinh vừa giỏi.
Thông qua giới thiệu, tôi quen với T, một thiếu gia đúng kiểu. T là con nhà giàu, gia đình anh có công ty riêng, làm ăn rất phát đạt.
Quen nhau được nửa năm, tôi biết T cũng có làm ăn ngoài, đứng tên một căn hộ xa xỉ, một chiếc xe ô tô hạng sang. Vốn tưởng rằng hẹn hò với những soái ca nhà giàu lại đẹp trai chỉ có trên phim truyền hình, ai ngờ tôi cũng có thể may mắn gặp được.
Tu bo su nghiep sau khi lay duoc chong giau, toi cay dang nhan ket cuc bi tham
 Ảnh minh họa.
T có một sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Anh từng đi du học, hiểu biết nhiều, cư xử cũng ga lăng. Thêm vào đó, từ khi còn niên thiếu đã theo cha chú kinh doanh, kinh nghiệm đấy mình, đối nhân xử thế, giao tiếp vô cùng thành thạo.
Tuy vậy, tôi cũng không kém. Sinh ra trong gia đình gia giáo, từ nhỏ đã đọc sách, tôi lại khá thông minh, nhanh nhẹn, nên rất được lòng mọi người. Ở bên cạnh T, ai cũng nói chúng tôi xứng đôi, gia đình hai bên vừa lòng đẹp ý.
Cứ thế thuận lợi, chúng tôi bên nhau được hơn một năm thì quyết định tiến tới hôn nhân. Thời gian đầu, tôi như chìm đắm trong mật ngọt, càng ngày càng u mê bởi được chồng chiều chuộng như một nàng công chúa.
Sau khi cưới, tôi cũng thường khoe khoang mình được chồng chiều thế nào, yêu ra sao với cô bạn thân. Còn có ý muốn bỏ việc để chuyên tâm chăm lo cho gia đình.
Cô bạn tôi nghe thế phát hoảng, vội vàng can ngăn, nói rằng tôi không nên quá hưởng thụ mà đánh mất chính bản thân mình, đánh mất chỗ đứng và địa vị xã hội.
Nghe bạn thân khuyên can, tôi cũng suy nghĩ, đắn đo nhưng sau nhiều lần, tôi quyết định từ bỏ công việc, ở nhà thử kinh doanh với chồng.
Chồng tôi cũng rất hào hứng và chỉ bảo tôi nhiều lần. Đáng tiếc, tôi không có khiếu kinh doanh, lại luôn kiêu ngạo mình là người đọc sách, không ít lần vì tâm cao khí ngạo mà làm hỏng chuyện. Sau đó tôi chán nản, chỉ muốn ở nhà làm một người hưởng thụ, ngày càng lười biếng.
Cách đây không lâu, công ty của chồng tôi gặp biến cố, anh bị bạn bè lừa rất nhiều tiền, khiến tài chính công ty gặp ảnh hưởng, các hạng mục cũng vì thế bị đình trệ. Chồng tôi buồn bã đến mức không ngủ được.
Tu bo su nghiep sau khi lay duoc chong giau, toi cay dang nhan ket cuc bi tham-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Nhìn chồng tôi mỗi ngày lo nghĩ, tôi thấy vô cùng bất lực, không thể giúp được gì.
Đúng lúc này, thư ký của chồng tôi là H ngày đêm làm việc, vì công ty nghĩ ra giải pháp. Cuối cùng công ty chồng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn, phát triển thuận lợi hơn. Tôi rất vui mừng.
Thế nhưng vui mừng không được bao lâu, tôi nhận được đơn ly hôn của chồng. Anh đồng ý chia cho tôi phần lớn tài sản nhưng kiên quyết muốn ly hôn.
Khi tôi khóc lóc hỏi lý do, anh nói, trải qua biến cố vừa rồi, anh phát hiện, thư ký H mới là người vợ thích hợp với anh, là người có thể cùng anh san sẻ, gánh vác sự nghiệp, xứng đáng để anh dệt hoa trên gấm.
Nghe chồng tôi nói lời thật lòng, tôi vô cùng xót xa, đau khổ. Cuối cùng với lòng tự ái cao ngất, tôi gật đầu đồng ý ly hôn sau 4 năm.
Hiện tại, tôi cái gì cũng không có, không tình, không sự nghiệp. Bắt đầu lại cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, qua cuộc hôn nhân thất bại này, tôi cũng nhận ra, đàn ông khi yêu rất chân thành thì đến khi chia tay cũng vô cùng nghiêm túc, là phụ nữ, nhất định phải độc lập, tự chủ, đừng bao giờ biến bản thân thành cây tầm gửi.
Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)