Truy nguyên nhân đau bụng vật vã khi có kinh

Google News

(Kiến Thức) - Thống kinh có thể gây nên cơn đau bụng vật vã khi có kinh. Bạn nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị. 

Hỏi: Gần đây, mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, tôi thường rất khổ sở bởi đau bụng. Nhiều lúc tôi không thể làm gì, chỉ nằm một chỗ cũng đau. Liệu điều này có gì bất bình thường không? Tôi định đi khám nhưng lại thấy loNgọc Huyền (35 tuổi, Ý Yên, Nam Định).
Truy nguyen nhan dau bung vat va khi co kinh
 Ảnh minh họa.
BS Phó Đức Nhuận, nguyên Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản T.Ư: Bình thường, người phụ nữ thường không thấy thoải mái khi đến chu kỳ kinh nguyệt bởi cảm giác mệt mỏi, khó chịu, thậm chí hơi nhói đau... 
Tuy nhiên, triệu chứng đau bụng vật vã khi có kinh như bạn mô tả thì có thể nghĩ đến chứng thống kinh. Thống kinh có thể bắt đầu từ lúc sắp thấy kinh nhưng thường là trong lúc hành kinh. Có khi cơn đau làm người có kinh vật vã, lăn lộn, tái xanh, vã mồ hôi. Bạn nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị. 
Đang bình thường mà thống kinh thì thường có nguyên nhân thực thể, ví dụ như lạc nội mạc tử cung, tình trạng viêm dính ở tử cung với các bộ phận xung quanh tử cung, sẹo gây chít hẹp lỗ cổ tử cung do phẫu thuật, đốt điện, đốt nhiệt ở lần điều trị các tổn thương trước đó...
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)