Trước ngày cưới, mẹ chồng đột ngột bắt con dâu ký hợp đồng lạ

Google News

Người mẹ chồng nói rằng nếu không cam kết chỉ sinh một đứa con, bà sẽ không chi trả chi phí đám cưới cho cặp vợ chồng nữa.
 

Chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội Reddit, một cô gái người Mỹ có tên Mali (tên giả) đã kể về sự khó xử của mình trước yêu cầu của người mẹ chồng. Bài đăng của Mali nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được hàng nghìn bình luận từ cư dân mạng.
Theo đó, Mali kể rằng bố mẹ cô đã mất sớm, họ hàng cũng không có nhiều, vì vậy khi gặp được một người mẹ chồng thông minh, hào phóng và ân cần, cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Sau lễ đính hôn, người mẹ chồng đã đề nghị chi trả toàn bộ chi phí cho đám cưới của Mali với chồng. Mali đã rất vui vì bản thân không phải người quá giàu có. Cô cũng nói với mẹ chồng rằng bà có thể mời bất cứ ai mà bà ấy muốn vì Mali không có nhiều người thân.
Mọi chuyện vẫn suôn sẻ cho tới trước ngày cưới vài hôm, người mẹ chồng đột nhiên gọi Mali tới và đưa cho cô một bản hợp đồng. Trong đó ghi rằng Mali phải cam kết chỉ được sinh một con và lập tức dùng biện pháp tránh thai sau khi sinh. "Tôi thật sự chưa từng nghe về trường hợp tương tự trước đây và cũng chắc chắn không có điều kiện pháp lý nào buộc tôi phải làm như vậy cả", Mali nói.
Truoc ngay cuoi, me chong dot ngot bat con dau ky hop dong la
Mali bị mẹ chồng ép ký hợp đồng chỉ được sinh một con (Ảnh minh họa) 
Người mẹ chồng thậm chí còn đưa ra "tối hậu thư" với vợ chồng Mali, nói rằng nếu cặp đôi không ký vào hợp đồng trên, bà sẽ cắt bỏ toàn bộ tiền tài trợ cho đám cưới. Đây sẽ là một khó khăn lớn đối với Mali bởi đám cưới được tổ chức vô cùng đắt đỏ, cô thì lại không có nhiều tiền và chỉ còn vài ngày nữa là hôn lễ diễn ra.
Tuy nhiên, người mẹ chồng không hề nói rõ lý do tại sao bà muốn vợ chồng cô Mali chỉ sinh một đứa con. Nhiều người tin rằng đây chỉ là một cái bẫy để tống tiền Mali chứ chẳng có lý do gì khiến người mẹ chồng hạn chế con mình sinh đẻ.
Mali chia sẻ: "Tôi không rõ toàn bộ chuyện này có phải là một cái bẫy đã được lên kế hoạch hay không bởi tôi cứ nghĩ việc gia đình nhà chồng tổ chức đám cưới hoành tráng là chuyện bình thường. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng mẹ chồng đang cố gắng để gây ấn tượng với những người xung quanh. Tôi tin rằng hành động của bà ấy là chân thật bởi bà đã dành nhiều thời gian và công sức để biến giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu bà ấy cắt giảm tài chính, chúng tôi sẽ không đủ tiền để chi trả cho đám cưới".
Trong khi đó, chồng của Mali cũng bày tỏ sự ngạc nhiên nhưng tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn. Cô nói: "Chồng tôi tin rằng mẹ chồng sớm vượt qua và không quan tâm tới chuyện có bao nhiêu đứa trẻ khi chúng ra đời. Anh ấy nghĩ rằng mẹ chồng tôi sẽ yêu tất cả các cháu. Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng về những khả năng trong tương lai và cả lý do tại sao mẹ chồng lại làm thế".
Mali nói thêm rằng mẹ chồng của cô từng rất hạnh phúc khi trở thành bà. Bà ấy luôn vui vẻ khi ở cùng những đứa cháu khác và cũng không đi theo bất cứ niềm tin về tôn giáo nào. Do đó, việc ép Mali chỉ sinh một con càng trở nên khó hiểu.
Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của người mẹ chồng bà khuyên Mali không nên ký vào bản hợp đồng đó. Một người bình luận: "Hãy hủy tất cả rồi bỏ đi. Đây giống như một cú lừa. Đừng để bà ấy kiểm soát bất cứ thứ gì trong cuộc sống của bạn. Bà ấy thật lố bịch và ích kỷ".
Theo Khánh Hằng/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)