Trước khi mất, vợ tiết lộ bí mật khủng khiếp khiến tôi rùng mình

Google News

Cho đến bây giờ, vợ Tuấn cũng chỉ vừa mới mất được 15 ngày. 15 ngày trôi qua, Tuấn vẫn cứ canh cánh suy nghĩ về bí mật được tiết lộ từ chính lúc vợ anh hấp hối. Anh không biết có nên thực hiện di nguyện của vợ hay chôn vùi bí mật đó mãi mãi...

Tuấn năm nay 35 tuổi và bước vào hôn nhân được 3 năm. Vợ Tuấn kém chồng 8 tuổi. Cô ấy là một người vợ, người mẹ rất đảm đang và ngoan hiền. Sau 1 năm kết hôn, vợ chồng Tuấn có với nhau 1 mặt con. Con trai của vợ chồng Tuấn năm nay đã 2 tuổi. Cháu rất ngoan ngoãn và đáng yêu.
Những tưởng kết hôn muộn (vì mải mê làm ăn), Tuấn sẽ có 1 cuộc hôn nhân vững chắc với vợ đẹp, con trai đầu lòng. Bản thân Tuấn cũng tưởng như vậy cho tới khi vợ mất. Bởi từ ngày kết hôn, dù vợ cũng đi làm nhưng mọi việc trong nhà chủ yếu do cô ấy thu vén. Tuấn ngoài lo về kinh tế, không phải động chân tay vào bất cứ việc gì. Đi làm về, Tuấn chỉ việc chơi với con và ngồi vào ăn.
Truoc khi mat, vo tiet lo bi mat khung khiep khien toi rung minh
 Cho tới giờ Tuấn vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật này. (Ảnh minh họa).
Và 15 ngày trước quả thật là một ngày khủng khiếp với Tuấn. Lúc đó, Tuấn đang làm việc ở công ty thì nhận được cú điện thoại định mệnh. Đây chính là số máy của vợ nhưng người gọi lạ hoắc. Người ấy hỏi Tuấn có phải là người nhà của cô ấy không rồi thông báo vợ Tuấn đang gặp tai nạn giao thông ở ngã ba đoạn gần về tới nhà (cách nhà 4 km nữa).
Nghe người kia thông báo, chân tay Tuấn run rẩy vì nó quá đột ngột và bất ngờ. Tuấn cuống cuồng chạy vội tới địa điểm vợ bị tai nạn thì được mọi người thông báo cô ấy đã được người dân gần đó đưa đi cấp cứu. Chạy vào viện, bác sĩ bảo vợ Tuấn bị xây xát nhiều nơi và cú va chạm ở đầu thì vẫn cần phải theo dõi thêm vì có triệu chứng bị tụ máu. Sau một thời gian hôn mê sâu, vợ Tuấn tỉnh rồi lại hôn mê.
Cứ như thế suốt 2 ngày nằm trong bệnh viện, đến ngày thứ 3 thì vợ Tuấn ra hiệu cho chồng ghé vào thật gần cô ấy. Vợ Tuấn nói rằng, cô ấy sắp phải ra đi. Và cô ấy có một bí mật muốn nói cho Tuấn biết. Bởi nếu không nói ra lúc này, cô ấy sẽ mãi mãi phải mang bí mật đau đớn này theo.
Và rồi, vợ Tuấn thú nhận rằng, trước khi lấy Tuấn, cô ấy đã dại dột trong tình yêu. Kết thúc mối tình là cô ấy đã có con với người đàn ông đó. Sau khi biết tin cô ấy có thai, người đàn ông đó đã bỏ rơi mẹ con cô ấy. Và cô ấy đã giấu bố mẹ chuyển việc đi nơi khác để sinh nở xong mới trở về nhà. Trước khi trở về nhà bắt đầu cuộc sống mới, vì lo cho tương lai sau này, sợ hàng xóm dị nghị, cô ấy đã quyết định cho đi đứa con ngay từ khi nó mới lọt lòng.
Rồi trao hết hy vọng vào Tuấn, cô ấy nói cho anh tên, tuổi, địa chỉ nơi mà cô ấy đã cho đi đứa con riêng. Cô ấy bảo với Tuấn rằng, nếu yêu thương cô ấy thật lòng hãy phát tâm từ thiện mà cưu mang giúp đứa con riêng của cô ấy dù cho đòi hỏi này của cô ấy thật quá đáng. Nhưng nguyện vọng lớn nhất của cô ấy trước khi mất là muốn Tuấn đi đón đứa bé đó để nó được sống cùng với con gái Tuấn trong 1 mái nhà. Tất nhiên là Tuấn phải tha lỗi cho cô ấy vì đã lừa dối Tuấn.
Trước lúc hấp hối vợ Tuấn vẫn nói, việc đón hay không đón đứa nhỏ là tùy thuộc vào việc Tuấn có tha thứ và rộng lượng với bí mật này không. Song vợ Tuấn vẫn muốn Tuấn dang tay mà tha thứ cho cô ấy tất cả. Chỉ có như vậy, cô ấy mới ra đi thanh thản và yên tâm.
Tất nhiên lúc ấy, Tuấn rất sốc với những gì vợ tiết lộ lúc nhắm mắt xuôi tay. Lòng Tuấn thật sự không thể tha thứ cho vợ ngay được. Bởi có trong mơ, Tuấn cũng không thể hình dung được vợ mình lại có một quá khứ như thế. Nhưng để vợ yên lòng ra đi, Tuấn cũng đành phải hứa với người sắp chết rằng, Tuấn sẽ đi tìm lại đứa con đã thất lạc mấy năm nay cho cô ấy.
Từ hôm vợ Tuấn mất đến nay đã 15 ngày. 15 ngày vừa rồi trôi qua, Tuấn vẫn canh cánh suy nghĩ về bí mật được tiết lộ từ vợ. Tuấn vừa muốn đi tìm đứa con riêng của vợ theo địa chỉ cô ấy bảo, vừa muốn “nuốt lời”. Tuấn vẫn rất hận vợ vì không biết tại sao cô ấy lại phải giấu chồng? Tại sao Tuấn không có mặt trong quá khứ ấy của vợ mà giờ lại phải chịu trách nhiệm nuôi nấng và dạy dỗ một đứa trẻ không phải là con mình?
Nhưng thật sự, Tuấn rất thương vợ. Chỉ có điều ngay lúc này đây, dù cho cô ấy đã mất, Tuấn vẫn chưa thể chấp nhận sự thật này. Tuấn có nên thực hiện di nguyện của vợ trước khi mất hay Tuấn cũng có quyền ích kỷ?
Theo Khải Nguyên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)