Trứng sán dây lúc nhúc trong não người đàn ông ăn thịt sống

Google News

Một người đàn ông trung niên ở Trung Quốc phải nhập viện sau khi bị đau đầu và buồn nôn dữ dội trong nửa năm. Các chuyên gia tin rằng sán dây lợn xâm nhập vào não của ông Vũ khi ông ăn thịt lợn sống hoặc chưa chín kỹ. 

Theo Daily Mail, người đàn ông họ Vũ, 46 tuổi đến từ Trung Quốc được người thân đưa đi nhập viện sau khi trải qua tình trạng đau đầu, nôn mửa nửa năm trời. Các bác sỹ “tá hỏa” khi tìm thấy hơn 30 trứng sán dây đang nở trong đầu người này, một số rộng đến cả 1 cm.
Bác sỹ phát hiện hàng chục trứng sán dây trong đầu người đàn ông ăn thịt sống. 
Các chuyên gia tin rằng sán dây lợn xâm nhập vào não của ông Vũ khi ông ăn thịt lợn sống hoặc chưa chín kỹ. Các trứng sán khiến ông Vũ bị tràn dịch não – một tình trạng tích tụ chất lỏng bên trong não bộ.
Ông Vũ được chẩn đoán rối loạn thần kinh với các triệu chứng đau đầu, nôn mửa, động kinh. Ông xác nhận với bác sỹ là từng ăn thịt sống.
Để loại bỏ các trứng sán và ấu trùng bên trong, ông Vũ phải phẫu thuật sọ não.
Bác sỹ Dương Minh từ bệnh viện đại học Quý Châu cho biết có thể nhìn thấy một số ấu trùng di chuyển bên trong các trứng sán, và quá trình phẫu thuật phải đặc biệt cẩn thận để không làm vỡ các trứng này.
Mời độc giả xem video Kinh hoàng phát hiện sán dây ký sinh trong não người phụ nữ:
Sán dây trưởng thành có thể dài đến hơn 9m, phổ biến ở những nơi đang phát triển trên thế giới như châu Phi, Trung Đông, Nam Mỹ. Sau khi xâm nhập, ấu trùng sán dây phát triển ở hệ tiêu hóa và có thể lan sang các khu vực khác như cơ và não bộ.
 
Theo PHƯƠNG ANH/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)