Trung Quốc xuất hiện bệnh nhân tái nhiễm COVID-19 sau khi khỏi bệnh

Google News

Một bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh sống tại Thành Đô sau khi khỏi bệnh được 10 ngày và đi xét nghiệm lại, kết quả lại là dương tính.

Mới đây, một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc dương tính trở lại sau khi xuất viện 10 ngày. Thông tin này sau đó đã được cơ quan chức năng địa phương xác nhận.
Trong thông báo mới nhất vừa đăng ngày 21/2 tại một khu chung cư ở thành phố Thành Đô, một bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh sống tại đây sau khi khỏi bệnh được 10 ngày và đi xét nghiệm lại, kết quả lại là dương tính.
Trung Quoc xuat hien benh nhan tai nhiem COVID-19 sau khi khoi benh
Trung Quốc xuất hiện bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 sau khi khỏi bệnh. Ảnh minh họa: Manila Bulletin 
Theo nội dung trong thông báo, người bệnh này và cả người thân trong gia đình không hề ra ngoài trong suốt 10 ngày cách ly sau khi ra viện. Mọi đồ dùng hàng ngày của gia đình do Ban quản lý đưa đến tận nơi. Trên đường đi đến bệnh viện kiểm tra lại, bệnh nhân có đeo khẩu trang và đi găng tay theo quy định.
Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm nhận được sau đó vẫn là dương tính. Điều này buộc cơ quan y tế lại phải đưa bệnh nhân COVID-19 đã khỏi cùng người nhà đến bệnh viện để kiểm tra lại và tiếp tục cách ly theo dõi. Thông tin này ngay sau đó đã được Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Tứ Xuyên xác nhận.
Ngày 20/2, một khu dân cư tại Vũ Hán cũng được cho là có 2 bệnh nhân COVID-19 đã xuất viện nhưng lại được thông báo là tái phát bệnh. Tuy nhiên, ngay sau đó, khu dân cư này đã đính chính thông tin và đưa ra lý do là cách biểu đạt trong văn bản thống kê chưa chuẩn xác, gây hiểu nhầm cho người đọc.
Mặc dù tuyên bố sẽ đăng ký thử nghiệm lâm sàng vaccine sớm nhất là vào cuối tháng 4 tới, một số loại vaccine đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm trên động vật, nhưng các nhà khoa học và cả quan chức Trung Quốc cũng đều thừa nhận, virus corona gây nên dịch COVID-19 là chủng mới, chưa ai hiểu rõ về loại virus này, do vậy ngay cả việc nghiên cứu và sản xuất vaccine cũng tồn tại nhiều yếu tố "không xác định"./.
Theo PV/VOV-Bắc Kinh

>> xem thêm

Bình luận(0)