Trung Quốc phát hiện một cặp vợ chồng cùng nhiễm virus H7N9

Google News

Ngày 7/6, tại tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc một người đàn ông bị nhiễm cúm gia cầm H7N9 chỉ sau vài ngày người vợ xác nhận bị nhiễm chủng virus này.

Ngày 7/6, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh dịch thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, xác nhận một người đàn ông họ Quách, 67 tuổi, nhiễm virus cúm gia cầm H7N9.
Đáng chú ý, ca lây nhiễm của ông Quách xảy ra chỉ vài ngày sau khi vợ ông cũng được xác định đã nhiễm phải chủng virus nguy hiểm này.
Trung Quoc phat hien mot cap vo chong cung nhiem virus H7N9
 Điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ngày 12/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ông Quách làm nghề nông tại Nội Mông, địa phương lân cận với tỉnh Thiểm Tây. Ngày 6/6 vừa qua, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh dịch thành phố Du Lâm đã phát hiện ông này dương tính với virus H7N9 sau nhiều ngày sốt cao và ho.
Người đàn ông họ Quách là trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm thứ hai được phát hiện ở thành phố này. Trường hợp lây nhiễm đầu tiên được phát hiện hôm 31/5 vừa qua là bà Dương, 62 tuổi, vợ ông Quách. Cặp vợ chồng này đều đã tiếp xúc với gia cầm chết trước khi phát bệnh. Cả hai đang được điều trị tại bệnh viện địa phương ở thành phố Du Lâm.
Trường hợp virus H7N9 lây nhiễm sang người tại Trung Quốc được biết đến đầu tiên vào tháng 3/2013. Chủng virus này thường bùng phát trong khoảng thời gian mùa Đông và mùa Xuân hàng năm.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định không có bằng chứng cho thấy virus H7N9 lây từ người sang người./.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)