Trung Quốc công bố bài thuốc y học cổ truyền giúp điều trị viêm phổi cấp do Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Bệnh viện Y học Cổ truyền Hồ Bắc công bố bài thuốc "Viêm phổi số 1", được phát triển với các chuyên gia y học cổ truyền đầu ngành, có thể dùng để kết hợp điều trị bệnh viêm phổi mới do virus corona gây ra.

Thời điểm hiện tại, dịch viêm phổi cấp do virus corona vẫn tiếp tục lan rộng, chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu, cũng chưa có vắc-xin phòng bệnh. Các nhà khoa học trong và ngoài nước đang nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi và thử nghiệm các phương pháp điều trị khác nhau.
Cách đây không lâu, Cục Quản lý Y học Cổ truyền Trung Quốc đã công bố bài thuốc thanh phế tiêu độc, giúp mọi người tăng sức đề kháng.
Mới đây, Bệnh viện Y học Cổ truyền Hồ Bắc cũng đã công bố bài thuốc "Viêm phổi số 1", được phát triển với các chuyên gia y học cổ truyền đầu ngành, có thể dùng để kết hợp điều trị bệnh viêm phổi mới do virus corona gây ra.
Trung Quoc cong bo bai thuoc y hoc co truyen giup dieu tri viem phoi cap do Covid-19
Ảnh minh họa. 
Theo Nhật báo Hồ Bắc, Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi mới ở tỉnh Hồ Bắc mới đây đã ban hành "Thông báo về việc tăng cường phòng ngừa và kiểm soát bệnh viêm phổi do virus corona dựa vào Y học cổ truyền Trung Quốc kết hợp với Tây y", trong đó công bố chính thức đơn thuốc "Viêm phổi số 1" - đơn thuốc điều trị Covid-19 được phát triển bởi các chuyên gia của Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hồ Bắc.
Chuyên gia Ba Nguyên Minh, đại diện nhóm nghiên cứu thông báo rằng đơn thuốc điều trị Covid-19 bằng thuốc Đông y hiện được áp dụng cho điều trị cho cả 3 trường hợp gồm đang nghi nhiễm, những người được chẩn đoán lâm sàng và những người đã xác nhận nhiễm virus đang điều trị.
Trong thông báo cũng ghi rõ, để ngăn ngừa và kiểm soát bệnh viêm phổi coronavirus mới, tuân thủ phương châm Đông Tây y kết hợp trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh lại kết hợp với tình hình thực tế, các chuyên gia đã đề xuất "công thức 4" (tên chính thức là Viêm phổi số 1) để điều trị cho các bệnh nhân đang nghi ngờ, đã được chẩn đoán lâm sàng và các trường hợp được xác nhận.
Công dụng của đơn thuốc này là "Hòa giải thiếu dương, hóa thấp giải độc" - tạm dịch là có thể làm cơ thể ấm áp hơn, tiêu bớt ẩm ướt, giải độc.
Trung Quoc cong bo bai thuoc y hoc co truyen giup dieu tri viem phoi cap do Covid-19-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Đơn thuốc cơ bản như sau:
Sài hồ 20g, Hoàng cầm 10g, Pháp bán hạ 10g, Đảng sâm 15g, Toàn qua ủy 10g, Cau (tân lang, nhân lang) 10g, Thảo quả 15g, Hậu phác 15g, Tri mẫu 10g, Thược dược 10g, Sinh Cam thảo 10g, Trần bì 10g, Hổ trượng 10g (Tiếng Trung: 柴胡20g,黄芩10g, 法半夏10g,党参15g,全瓜萎10g,槟榔10g,草果15g,厚朴15g,知母10g,芍药10g,生甘草10g,陈皮10g,虎杖10g).
Liều dùng: Mỗi ngày 1 thang, đun thành nước uống 3 lần/ngày vào sáng, trưa, tối, trước khi ăn.
Được biết, đơn thuốc này đã đưa vào sản xuất phục vụ cho 30 bệnh viện được chỉ định để kết hợp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)