Trót có con với người tình cũ, tôi có nên bỏ chồng?

Google News

Những tình cảm mặn nồng sống lại khiến chúng tôi “cháy đùng đùng” sau 7 năm xa cách. Dù tôi đã có chồng có con nhưng tôi vẫn không thể kìm chế.

Tôi từng có một tình yêu đẹp với người bạn cùng khóa suốt 4 năm đại học. Chúng tôi thuê phòng sống với nhau. Ngày ngày đèo nhau đi học, đón nhau về, rồi nấu cơm, ăn nghỉ cùng nhau, chia sẻ mọi vui buồn khó khăn của cuộc sống.
Nhưng không ngờ ngày ra trường cũng là ngày kết thúc mối tình rất đẹp của chúng tôi. Anh vẫn trụ lại Hà Nội làm đủ nghề kiếm sống. Còn tôi về quê xin vào làm ở ngân hàng huyện “thế chân” lúc mẹ tôi về hưu. Hai năm sau đó thì tôi lấy chồng. Hiện con trai tôi đã được hơn 4 tuổi.
Điều không ngờ là trong chuyến lên Hà Nội tập huấn nghiệp vụ cách đây 6 tháng, tình cờ tôi gặp lại anh. Sau những phút giây sững sờ vì 7 năm xa cách, tình cảm ngày nào bỗng ùa về trong tôi. Rồi chúng tôi lại hẹn hò, đi ăn uống cùng nhau và đến những nơi lưu giữ bao kỷ niệm ngày xưa của hai đứa.
Trot co con voi nguoi tinh cu, toi co nen bo chong?
Sự mặn nồng của thời tuổi trẻ khiến tôi không kìm chế được (Ảnh minh họa IT) 
Anh bây giờ nhìn chững chạc và thành đạt lên rất nhiều, nhưng cuộc sống của anh lại không được suôn sẻ. Anh mới ly hôn, chưa có con. Rồi sau mấy lần hẹn hò ở quán cafe, chúng tôi không kìm chế được nên đã đi nhà nghỉ, cùng thổn thức mặn nồng như thuở nào. Tôi cứ như say men tình ái, tìm mọi cơ hội tập huấn hay công tác của cơ quan trên Hà Nội để được gặp anh. Nhiều lần tôi nói dối chồng và cơ quan để lên gặp anh chỉ vì nhớ quá.
Chồng tôi không mảy may nghi ngờ vì anh rất tin tôi. Việc tôi thường xuyên lên Hà Nội thời gian gần đây, anh ấy chỉ nghĩ đơn thuần là vì công việc. Rồi một ngày, tôi thực sự lo lắng khi biết mình mang thai. Tôi cũng không chắc đó là cốt nhục của chồng tôi hay của anh?
Tôi báo tin cho người tình, anh mừng lắm vì anh tin đó là con anh. Thậm chí, anh còn khuyên tôi ly hôn, lên Hà Nội sống và cả hai sẽ làm lại từ đầu.
Tôi hoang mang không biết phải làm thế nào bây giờ? Tôi yêu anh nhưng tôi còn gia đình, còn chồng con và bố mẹ ở quê. Tôi cũng không muốn bỏ đứa bé trong bụng, nhưng nếu sinh ra, không phải con của anh thì biết phải làm sao? Rất mong nhận được lời khuyên của chuyên gia sớm nhất.
Hồng Hoa
Chào bạn!
Tâm lý của mọi người thường cho rằng: “con cá mất là con cá to”. Hình ảnh người yêu cũ thường được hồi tưởng lại qua cái lăng kính thần kỳ của tình yêu. Nó phóng đại những kỷ niệm nên thơ và cũng thu nhỏ lại những thực tế sù sì, nhất là khi so sánh với người bạn đời hiện tại mà lực hấp dẫn đã bị xói mòn qua những năm chung sống.
Tôi không tin là tình cũ của bạn đẹp đến thế. Một nghiên cứu cho biết “tuổi thọ” trung bình những mối tình "sống thử" của sinh viên chỉ có hơn 6 tháng nhưng nó để lại những hậu quả rất nặng nề. Nếu bạn nhớ không nhầm thì mối tình của bạn đã kéo dài suốt 4 năm đại học, là cực kỳ hy hữu.
Tuy nhiên tôi vẫn nghi ngờ khi bạn cho rằng mối tình cũ của bạn "rất đẹp". Nếu quả nó rất đẹp thì sao không đi đến hôn nhân sau khi đã ra trường mà lại "anh đi đường anh, tôi đi đường tôi" một cách rất nhẹ nhàng. Người lên đường về quê, kẻ ở lại chốn đô thành, không liên lạc gì với nhau nữa và hai năm sau cả hai cùng lên xe hoa với người khác nhẹ tênh, có lẽ chẳng bao giờ còn nghĩ đến nhau nếu không tình cờ gặp lại?
Giờ đây bạn đang có một gia đình ấm êm hạnh phúc. Nếu anh ta là người tử tế thì không bao giờ đang tâm xen vào gia đình bạn, cho dù anh ta đang cô đơn. Mặc dầu bạn không kể hết nhưng tôi đoán là anh ta đã khởi động mối quan hệ này và bạn đã ngã lòng. Say men tình ái, bạn lao vào như con thiêu thân. Anh ta bảo bạn bỏ hết chồng con, cha mẹ, công việc ở quê, lên Hà Nội sống với anh ta. Thật nhẫn tâm, chân tướng gã đàn ông ích kỷ không nghĩ đến ai khác ngoài mình đã lộ rõ. Và bạn đang tấp tểnh định đi theo tiếng gọi của gã nhưng còn lo cái thai trong bụng không biết của ai? Tôi phải nói thật với bạn rằng tôi đã gặp không ít người mù quáng vì yêu, nhưng chưa thấy ai mê muội và liều lĩnh như bạn.
Khi vác cái bụng to lên Hà Nội sống bám vào người tình và không dễ gì bạn tìm được một công việc hài lòng. Bạn có chắc là anh ta sẽ lấy bạn không? Có chắc là sống với anh ta sẽ hạnh phúc hơn không? Tôi không tin điều đó. Điều bạn sẽ không ngờ là sức hấp dẫn nhau về tình dục sẽ giảm đi rất nhanh sau khi ở cùng nhau. Nó không bao giờ kéo dài mãi như sự nồng nhiệt như khi bạn vụng trộm gặp nhau đâu bạn ạ. Nếu nó nồng nhiệt như thế không bao giờ hai bạn nỡ bỏ nhau sau 4 năm chung sống như vợ chồng.
Sẽ quá sai lầm khi bạn toan tính bỏ một người chồng tốt để chạy theo mối tình cũ đó. Việc phá bỏ cái thai hay để nuôi nó thành người, cái đó là tùy bạn tôi không dám tham gia ý kiến. Nhưng nếu sau này chẳng may anh ta phát hiện không phải là con mình thì đó là sự trả giá mà bạn phải "dám làm dám chịu" chứ đừng nên oán trách ai.
Tôi hy vọng sau khi đã đọc những lời phân tích trên đây bạn nên cân nhắc kỹ. Hiện nay con đường trở về với chồng con vẫn rộng mở, bạn tình ngộ quay về vẫn kịp. Nhưng nếu bạn vẫn luyến tiếc người cũ và tiếp tục mối quan hệ vụng trộm này khiến chồng nghi ngờ đem con đi xét nghiệm và chẳng may không cùng huyết thống với anh ấy thì chắc chắn giống bão sẽ nổi lên như thế nào khó mà đoán trước được.
Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)