Trong mắt con riêng của chồng, tôi là người xấu xa

Google News

Con vẫn nghĩ tôi là kẻ thứ 3, khiến chồng tôi và mẹ chia tay. Nhưng, tôi không hề biết chuyện anh đã có vợ, con trước khi yêu tôi...

Trong mat con rieng cua chong, toi la nguoi xau xa
Ảnh minh họa 
Tôi và chồng nay đã ngoài 50 tuổi, chúng tôi sống với nhau đã 30 năm, có với nhau hai mặt con đều đã khôn lớn, dựng vợ gả chồng. Nhưng bản thân tôi, cũng chỉ biết chuyện chồng đã có gia đình, vợ con trước khi đến với tôi cách đây 10 năm.
Có nghĩa là, hơn 20 năm, tôi bị chồng lừa dối. Khi đến với tôi, lúc đó chồng mới ngoài 20 tuổi, anh nói với tôi, anh chưa có gia đình. Anh đưa tôi về quê, gặp bố mẹ anh, gặp những người thân trong gia đình anh, không ai nói cho tôi biết chuyện anh đã có gia đình. Bây giờ tôi mới hiểu, trước khi dẫn tôi về, anh đã dặn tất cả mọi người không nhắc đến chuyện vợ, con của anh.
Những chuyến theo anh về quê cũng rất ít và rất nhanh. Thường là sáng anh đưa về, chơi 1-2 tiếng đồng hồ rồi anh lại lấy lý do bận và đưa tôi đi ngay. Ngày cưới chúng tôi, cũng không tổ chức ở nhà trai mà chỉ tổ chức ở nhà gái, và căn nhà nơi anh đang sống.
Họ hàng nhà trai cũng chỉ có bố mẹ chồng và một hai người anh của chồng, bạn bè thì toàn bạn cùng cơ quan. Tôi cũng chỉ nghĩ công việc của anh bận, gia đình anh lại ở xa, để tiết giảm việc đi lại nên không đặt nhiều dấu hỏi.
Sau khi làm vợ anh, tôi lần lượt sinh hai đứa con, và chúng tôi một năm chỉ về quê vào dịp tết, lần nào về cũng chỉ 1 ngày là đi. Tôi cũng chưa kịp tiếp xúc hay tìm hiểu với ai để hiểu ra mọi chuyện.
Mãi đến sau này, khi chúng tôi đã cưới nhau được 20 năm, tôi mới phát hiện ra, trước khi đến với tôi, anh đã có vợ và con ở quê. Tôi mới nhớ ra, một đứa trẻ, mấy lần tôi về quê đều thấy nhìn tôi với ánh mắt hằn học, đó chính là con riêng của chồng.
Khi tôi biết chuyện, vợ cũ của chồng cũng đã đi lấy chồng, đứa con riêng của anh cũng đã lập gia đình, nhưng tôi vẫn tìm đến con để có một lời giải thích rằng, tôi không hề biết chuyện anh đã có vợ, con trước khi đến với tôi.
Tôi hoàn toàn không biết mình là người thứ 3, nhưng con riêng của chồng không tin vào điều đó. Tôi cũng muốn giúp đỡ con, vì được biết cuộc sống của con rất khó khăn, do không có công việc và thu nhập ổn định. Nhưng tình cảm và nhã ý của tôi không được chấp nhận.
Cháu nói, tôi chính là nguyên nhân khiến bố mẹ chia tay, con phải đau khổ vì bao năm sống trong sự thiếu thốn tình cảm. Con nói hận tôi và không bao giờ muốn nhìn mặt tôi nữa, rằng tôi không xứng đáng để đứng trước mặt con, nói những lời yêu thương, con cũng không cần sự giúp đỡ của tôi.
Tôi phải làm gì, để con riêng của chồng hiểu rằng, tôi không phải là người cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình con.
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)