Trong hôn nhân, nguyên do nào đẩy đàn ông đến "ăn vụng"?

Google News

Nếu không phải đàn ông có tính trăng hoa, thì đôi khi lý do lại chính từ những vấn đề mà cuộc sống hôn nhân của hai bạn đang gặp phải.

Vợ không thể chia sẻ
Việc vợ chồng không thể chia sẻ được với nhau, cũng là điều dễ khiến đàn ông ngoại tình. Nếu hai vợ chồng ngày càng ít chia sẻ, trò chuyện sẽ dẫn tới khoảng cách và đàn ông hay phụ nữ thì đều muốn có người để trò chuyện, chia sẻ khi gặp khó khăn.
Đôi khi áp lực từ việc kém cỏi hơn vợ, hoặc vợ xem thường vai trò của chồng trong gia đình cũng là nguyên nhân dẫn đến việc đàn ông ngoại tình. Đối với đàn ông đó chính là địa ngục, anh ta muốn thoát khỏi hoặc tìm một người có thể chia sẻ, yêu chiều anh ta.
Ảnh minh họa. 
Mâu thuẫn cãi vã hàng ngày trong gia đình
Chuyện cãi vã ở mỗi gia đình là chuyện bình thường, tuy nhiên cãi nhau liên miên hàng ngày sẽ khiến người chồng chán nản. Hầu hết đàn ông có kinh nghiệm đều nghĩ rằng khi xảy ra "chiến sự" trong hôn nhân thì tốt nhất là đừng cố ngồi đó mà tranh cãi với vợ. Cuộc chiến tranh sẽ kéo dài và ầm ĩ đến nhức đầu. Họ chọn cách tìm đến người phụ nữ khác để thoát khỏi địa ngục việc nhà và tốt hơn là dùng thêm viên aspirin.
Stress trong công việc
Chồng bạn đầu tắt, mặt tối với công việc nhưng mọi chuyện dường như không thuận buồm, xuôi gió. Khi gặp khó khăn về tài chính, anh ấy thường say xỉn, mệt mỏi và luôn bực bội, nóng giận. Đừng coi nhẹ tình huống này vì nếu bạn không tinh tế và nhạy cảm xử lý mọi việc, chồng bạn có thể tìm thú vui từ bên ngoài.
Vì đàn ông luôn muốn tự giải quyết vấn đề của mình. Khi gặp bế tắc, họ thường không tìm sự giúp đỡ từ bạn đời mà tìm đến những giải pháp tạm thời để giảm stress như hút thuốc, uống rượu hoặc xây dựng một "mối quan hệ" bên ngoài để quên đi khó khăn.
Quan hệ tiếp xúc ngoài xã hội
Ngày nay, những mối quan hệ ngoài xã hội của đàn ông cũng dễ dẫn đến sự ngoại tình, như chuyện tình nơi công sở, quán bar, vũ trường... Lúc đầu, đó đơn giản chỉ là giải khuây nhưng sau thì họ không dứt ra được.
Chuyện chăn gối không hòa hợp
Đây là nguyên nhân quan trọng thúc đẩy chuyện đàn ông ngoại tình. Chuyện chăn gối vợ chồng với đàn ông rất quan trọng. Nếu vợ thờ ơ hoặc chất lượng “cuộc yêu” không được như ý, lâu ngày sẽ dẫn tới tâm lý muốn thay đổi.
Đó là chưa kể khi sống chung, những vấn đề phiền muộn xung quanh cuộc sống khiến đời sống chăn gối bị ảnh hưởng. Đàn ông phải chịu nhiều áp lực và muốn giải tỏa tâm sinh lý bằng cách tìm một đối tượng phù hợp các tiêu chí đó hơn vợ.
Muốn chứng minh sức hấp dẫn của mình
Đàn ông luôn có khát khao muôn thuở là khẳng định sức hấp dẫn của mình. Dù khi đã có gia đình, đây cũng là khát khao thầm kín.
Sau nhiều năm sống trong hôn nhân, đàn ông dễ sinh cảm giác nhàm chán hoặc muốn mạo hiểm với thử thách chinh phục như hồi còn trẻ. Đa phần, đàn ông cũng rất thích được khen ngợi, tán dương về sức hấp dẫn của mình.
Bị cám dỗ
Đối với những người đàn ông thành đạt hoặc có vẻ ngoài điển trai, thường có cơ hội ngoại tình cao hơn, bởi họ rất được chú ý. Hay những trường hợp “tình cũ không rủ cũng tới” cũng khiến đàn ông dễ lung lay, sa vào sự lừa dối và phản bội vợ mình. Đàn ông dù không tự mình tìm kiếm thì thường có tới 99% họ không thể từ chối khi bị phụ nữ cám dỗ.
Internet tạo cơ hội ngoại tình dễ dàng hơn
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc kết giao bạn bè hay tìm ý trung nhân trên mạng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi chúng ta chỉ cần một cú nhấp chuột để truy cập vào mọi trang web. Ngay cả khi mọi người lên mạng không với mục đích tìm “nửa kia” thì bản chất của internet cũng làm cho việc ngoại tình trở nên không mấy khó khăn.
Sự hiện hữu của hàng loạt các mạng xã hội như Facebook khiến sự riêng tư trở nên hiếm hoi vì bất cứ ai, từ người yêu cũ cho đến những cuộc tình một đêm trước kia có thể tìm thấy thông tin từ bạn khá nhanh chóng. Do đó, việc hỏi thăm qua loa hoặc tán tỉnh trên mạng tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể mang đến hậu họa khôn lường.
Khi kết hôn đã lâu
Mối quan hệ vợ chồng nào tốt đẹp đến mấy cũng đến giai đoạn suy giảm. Sau một thời gian kết hôn, tình cảm và độ nóng của cả hai đã đạt đến một mức độ nhất định, sẽ dần chuyển sang thời kỳ “lạnh nhạt”, cả hai vợ chồng không còn cảm nhận được sự mới mẻ, thú vị nơi nhau. Lúc này các ông chồng đã ngán ngẩm các bà vợ và có xu hướng đi tìm “của lạ” để giải tỏa.
Để khắc phục điều này, chị em phụ nữ nên làm mới cuộc hôn nhân của mình, nhất là chuyện “chăn gối”. Việc tạo ra những bất ngờ, mới mẻ sẽ khiến chồng cảm thấy thích thú và khơi gợi cảm xúc yêu đương ban đầu.
Theo Tường An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)