Trời mưa ăn hoài không chán bánh mì Burger bò xé

Google News

(Kiến Thức) - Tiết trời mưa se lạnh, bạn có thể làm món bánh mì burger bò xé ngon tuyệt sau đây. 

Nguyên liệu cho 12 chiếc bánh mì burger bò xé gồm có: 500g thịt bò, 1 thìa sốt ướp bít tết, 1 thìa rưỡi muối, 1 thìa dầu ăn, 2 thìa bơ nấu chảy, 2 thìa sốt cà chua, 1 thìa mù tạt vàng, ¼ chén đường nâu, 2 chén hành thái mỏng, 6 nhánh tỏi, 2 thìa bột bắp, 2 thìa dấm, 2 chén phô mai bào, vài cọng lá mùi tây tươi.

Troi mua an hoai khong chan banh mi Burger bo xe
 Bánh mì burger bò xé.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Để làm nhân thịt bò xé cho bánh burger, cho một ít dầu ăn vào nồi nấu chậm. Thịt bò lạng bỏ hết mỡ rồi ướp với sốt bít tết và mối. Cho chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho thịt bò vào rán sơ từ 2-3 phút đến khi bề mặt thịt ngả màu nâu thì cho sang nồi nấu chậm.

Bước 2: Dùng bát to, cho bơ nấu chảy, sốt cà chua và mù tạt vào đánh đều với nhau rồi cho đường vào khuấy. Tiếp tục cho hành và tỏi vào trộn đều rồi để lên trên thịt bò. Đậy nắp và nấu nhỏ lửa từ 8-10 tiếng cho đến khi thịt bò mềm.

Bước 3: Lấy thịt ra thớt, để từ 5-10 phút cho nguội bớt. Trong lúc chờ đợi, trộn một ít bột bắp và dấm trong một bát nhỏ rồi đổ vào phần nước đang còn ở nồi nấu chậm, đậy nắp và nấu lửa to từ 5-10 phút cho đến khi nước sánh lại. Thịt bò đã nguội dùng tay xé nhỏ rồi cho lại vào nồi.

Bước 4: Cho bánh mì burger vào lò nướng, rắc phô mai lên trên, nướng từ 1-3 phút cho khi bơ chảy hết. Lấy thịt bò xé để lên trên, rắc thêm lá mùi tây. 

Trang Anh (Theo Bettycrocker)

>> xem thêm

Bình luận(0)