Trò chuyện với các bệnh nhân bệnh viện cô gái kiếm bạc tỷ

Google News

Cô gái khuyết tật Thái Lan này đã có được một công việc với mức lương khủng hàng triệu người mơ ước nhờ 1 lý do rất đặc biệt.

Theo tờ AsiaOne, cô gái khuyết tật người Thái mang tên Nitcharee Peneakchanasak này đã truyền cảm hứng cho nhiều người với “công việc tốt nhất ở Thái Lan” của mình.
Nitcharee đã nhận được một công việc: nhà khảo sát hạnh phúc của bệnh nhân khuyết tật tại Bệnh viện Y tế Thế giới và được trả 1 triệu baht (tương đương với 667 triệu đồng) mỗi tháng, theo hợp đồng 6 tháng.
Tro chuyen voi cac benh nhan benh vien co gai kiem bac ty
 Nitcharee Peneakchanasak 
Cô gái trẻ hiện đang theo học 1 khóa ngắn hạn ở nước ngoài, vì vậy cô sẽ bắt đầu công việc vào tháng 8 này. Chia sẻ về dự định của mình khi nhận được công việc với mức lương “khủng” như vậy, Nitcharee nói rằng: "Với công việc này, tôi muốn giúp các bệnh nhân trở nên lạc quan, yêu đời hơn để có thể chiến thắng bệnh tật”.
Một phần trong mô tả công việc của Nitcharee là cô sẽ nói chuyện với các bệnh nhân để chia sẻ, động viên tinh thần của họ. Từ đó đúc kết ra những kinh nghiệm giúp mọi người hiểu cách làm thế nào để 1 bệnh nhân cảm thấy yêu đời và hạnh phúc. Công việc này nghe có vẻ dễ nhưng thực sự cũng rất nhiều khó khăn.
Nitcharee dự định sẽ tiếp tục học tập, trau dồi kỹ năng để có thể làm việc tốt hơn. Cô gái trẻ chia sẻ, cô sẽ đi học ít nhất 3 ngày trong tuần và làm việc tất cả những ngày còn lại.
Một điều chắc chắn bạn chưa biết về Nitcharee đó là cô ấy là 1 người khuyết tật. Nitcharee đã mất cả 2 chân trong 1 vụ tai nạn tàu điện ngầm ở Singapore vào năm 2011.
Mặc dù bị mất cả 2 chân khi còn rất trẻ nhưng cô vẫn muốn sống một cách trọn vẹn nhất. Nitcharee vẫn có thể tham gia chơi cầu lông, bơi lội, lặn như 1 người bình thường.
"Chúng ta có thể biến những cơn khủng hoảng thành những cơ hội để vươn lên, biến những sai lầm thành nguồn cảm hứng bất tận. Nếu chúng ta có đủ quyết tâm, chúng ta có thể làm được bất cứ điều gì”, cô gái trẻ chia sẻ.
Nitcharee cũng cho biết cô sẽ làm việc chăm chỉ và dành dụm tiền để mua 1 đôi chân giả mới. Nitcharee đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người nhờ ý chí vươn lên và nghị lực trong cuộc sống. Cầu chúc Nitcharee sẽ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp của mình.
Theo Quỳnh Trang/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)