Trẻ sơ sinh tử vong sau 24 giờ: Đình chỉ một nữ hộ sinh

Google News

Tạm đình chỉ trực chuyên môn đối với nữ cử nhân hộ sinh Trần Thị Xuân về vụ việc trẻ sơ sinh tử vong sau 24 giờ.

Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tạm đình chỉ trực chuyên môn đối với nữ cử nhân hộ sinh Trần Thị Xuân, Trưởng ca trực Khoa sức khỏe sinh sản của Trung tâm này về vụ việc trẻ sơ sinh tử vong sau 24 giờ.
Tre so sinh tu vong sau 24 gio: Dinh chi mot nu ho sinh
 Bệnh viện Đa khoa Đakrông, nơi con của sản phụ Hồ Thị In tử vong. ẢNh H.T
Ngày 7/6, bác sĩ Đinh Quang Nhật, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đakrông - Trực lãnh đạo phụ trách chuyên môn chung (Trung tâm Y tế này hiện chưa có Giám đốc), cho hay: Thai phụ Hồ Thị In (trú thôn Khe Rầu, xã Mò Ó, Đakrông) nhập viện để sinh con vào ngày 30/5. Tại đây, thai phụ In được bác sĩ Nguyễn Dư Nhơn (bác sĩ đa khoa) thăm khám và cho y lệnh sinh thường.
Đến 1h15 ngày 31/5, chị In sinh con nặng 2,2kg, với tình trạng sức khỏe bình thường. Song rạng sáng 1/6, kíp trực Khoa sức khỏe sinh sản của Trung tâm báo cáo lên là con chị In đã chết.
Qua xem xét thấy trẻ sơ sinh này đã chết trước đó, không thể cấp cứu được nữa. Sáng cùng ngày, Trung tâm tổ chức họp hội đồng chuyên môn, bước đầu nhận định cháu bé tử vong do “hội chứng đột tử sơ sinh”, đồng thời rút kinh nghiệm trong toàn Trung tâm và đặc biệt là trong Khoa sức khỏe sinh sản của Trung tâm.
Về thông tin người nhà bệnh nhân thấy cháu bé yếu ớt, không bú được mẹ, xin chuyển lên tuyến trên để cứu chữa, bác sĩ Nhật cho biết, không nghe thấy thông tin này.
Nhưng ông Dương Châu Hiền, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Đakrông (phụ trách Trung tâm) cho biết, bản thân ông có nghe và đã tiến hành kiểm tra toàn bộ kíp trực hôm đó, song chưa có ai xác nhận gia đình bệnh nhân In xin chuyển viện. Ông Hiền cho biết thêm, sau sự cố đáng tiếc này, Trung tâm đã trích thăm viếng gia đình chị In số tiền 2 triệu đồng để lo hậu sự cho cháu bé xấu số.
Theo H.Thành/TP

>> xem thêm

Bình luận(0)