Trẻ sơ sinh nhiễm virus Zika có bị dị tật đầu nhỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ sơ sinh nhiễm virus Zika ăn não người có bị dị tật đầu nhỏ không? là câu hỏi mà nhiều bà mẹ thắc mắc khi biết Việt Nam có người nhiễm virus Zika.

Lý giải về thắc mắc trên của nhiều bà mẹ ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khẳng định: "Trẻ sơ sinh hãy trẻ nhỏ nhiễm virus Zika ăn não người không bị dị tật đầu nhỏ".
Tre so sinh nhiem virus Zika co bi di tat dau nho?
 Trẻ sơ sinh hãy trẻ nhỏ nhiễm virus Zika không bị dị tật đầu nhỏ.
"Về cơ bản khi bị muỗi cắn truyền virus Zika thì bé sẽ bị sốt, viêm kết mạc, phát ban, khó chịu nên có thể bé sẽ quấy khóc, bú kém nhưng nhẹ hơn cả sốt xuất huyết. Khi trẻ có các dấu hiệu bệnh cần được theo dõi và thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa Nhi. Sau khi nhiễm Zika người bình thường, thường tự khỏi và ít bị di chứng nặng nề khác.
Virus Zika có ảnh hưởng nặng nề nhất với phụ nữ mang thai và chỉ gây ra dị tật đầu nhỏ cho thai nhi trong 3 tháng đầu nếu mẹ nhiễm virus này" Ông Phu cho biết.
Cũng theo ông Phu, hiện tại chưa có nghiên cứu nào về việc muỗi cắn truyền virus Zika cho trẻ sơ sinh thì trẻ sẽ bị teo não.
Bệnh do virus Zika cũng như các bệnh sốt siêu vi, thời gian ủ bệnh từ 3 đến 12 ngày, các bác sĩ sẽ điều trị theo 2 hướng. Thứ nhất là giảm nhẹ các triệu chứng. Thứ hai là bổ trợ, tăng cường sức khỏe để hệ thống miễn dịch của cơ thể chống trả lại virus. Sau khi virus được khống chế, bệnh nhân qua cơn cấp tính thì virus sẽ không còn gây hại cho cơ thể nữa.
Mời các bạn xem video: Virus Zika gây dị tật đầu nhỏ khủng khiếp cho bé.
Thu Nguyên

Bình luận(0)