Trẻ đẹp, nhiều kẻ vây quanh nhưng tôi chỉ si mê… chồng của bạn

Google News

Họ sắp ly hôn rồi. Tôi không biết phải đợi tới tầm nào mới có thể công khai chuyện tình cảm của mình. Chúng tôi không có lỗi khi yêu nhau, nhưng sợ rằng khi thiên hạ biết, họ sẽ chửi rửa tôi không ra gì.
 

Tôi và Ly là bạn thân, thân tới mức còn hơn cả chị em. Gia đình tôi có đến 3 chị em gái, vậy mà nhiều chuyện thầm kín trong lòng, tôi không kể với họ, chỉ kể với Ly. Tình bạn ấy đến giờ đã mười mấy năm có lẻ rồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ, có ngày, hai đứa sẽ không nhìn mặt nhau. Nhưng có lẽ, ngày ấy sắp tới rồi.
Nhiều lúc tôi cũng không hiểu vì sao, tôi và Ly lại có thể chơi thân với nhau. Tính hai đứa tôi khác nhau nhiều lắm. Ly sôi nổi, bốc đồng, vui vẻ, hoạt bát, còn tôi trầm tính hơn. Ly sống hướng ngoại, còn tôi hướng nội. Ấy vậy mà bao nhiêu năm qua, chuyện to chuyện nhỏ gì hai đứa cũng thủ thỉ tâm sự với nhau hết. Chúng tôi giúp đỡ nhau một cách vô tư, không toan tính…
 Tôi chỉ gặp chồng của bạn vài lần trước khi họ cưới (Ảnh minh họa).
Ngày trước, nhiều người bảo trầm tính như tôi chắc sẽ sớm an phận gia đình, lấy chồng, sinh con, còn Ly thì sẽ phải lấy chồng muộn do bận… chơi. Thế mà, vừa rời ghế nhà trường, Ly lên xe hoa về nhà chồng luôn.
Đó là kết quả của việc Ly có bầu, bác sĩ bảo cưới. Ngày đó, tôi cũng buồn lắm, vừa buồn vừa thương cho bạn. Chỉ lo bạn vội vàng, cưới phải người không ra gì rồi sau này khổ. Nhưng có vẻ như, Ly đã chọn được một người đàn ông tốt.
Tôi chỉ gặp anh Bình một vài lần, vì Ly nó giấu. Cho tới khi sắp cưới Ly mới để tôi gặp anh Bình nhiều hơn. Sau khi họ chính thức thành vợ chồng 1 năm sau, tôi ra nước ngoài du học. Tôi vẫn tiếp tục sự nghiệp của mình trong khi Ly đã làm mẹ sinh con.
Ở nước ngoài nhưng tôi vẫn liên lạc với bạn mình thường xuyên. Chúng tôi tâm sự cùng nhau. Ly thường hay kể cô ấy chán chồng vì anh… hiền quá. Tính Ly sôi nổi, thích ra ngoài giao du bạn bè, còn chồng thì lại chỉ thích vợ chồng quanh quẩn ở nhà.
Họ cãi nhau tối ngày chỉ vì điều này. Anh Bình không chấp nhận một người vợ đi chơi tới tận đêm khuya mới về, trong khi con thì nhỏ. Còn Ly, Ly cảm thấy lấy anh như bước vào ngục tù, bị quản thúc mọi điều. Ly lấy ví dụ về rất nhiều những cô nàng sau khi lấy chồng hai vợ chồng vẫn thoải mái tung tẩy.
Tôi ở xa nên cũng chỉ nghe và biết phân tích cho bạn cái đúng, cái sai mà thôi. Tôi nhận ra rằng ở họ không phải là ai tốt, ai xấu, ai đúng, ai sai mà vì tính cách và thói quen sống của đôi bên khác nhau nhiều quá. Năm xưa, vì họ vội vàng, có con nên buộc phải cưới. Giờ cả hai đều bất mãn với hôn nhân.
Tôi về nước, đó cũng là thời điểm vợ chồng Ly chính thức ly thân. Anh Bình ở nhà cùng con gái còn Ly dọn ra ngoài, thuê nhà trọ ở. Tính Ly phóng khoáng quen rồi nên không thích bị kìm kẹp. Tôi có đến nhà thăm con của Ly nhiều lần. Anh Bình bảo không muốn ly hôn, muốn giữ mẹ cho con gái nhưng Ly bất chấp, muốn sống cuộc sống của riêng mình.
Thế rồi chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, tôi và anh Bình cứ mỗi ngày lại một tình cảm và thân thiết hơn. Ở người đàn ông đó, tôi cảm nhận được sự ấm áp, tình cảm và khao khát có một gia đình. Còn tôi, ở cái tuổi 30, tôi cũng thèm có một tổ ấm cho riêng mình. Có lẽ vì thế mà đôi bên đồng cảm.
Sau nhiều nỗ lực hòa giải không thành, Ly và Bình chính thức nộp đơn ra tòa ly hôn. Ly vẫn hồn nhiên, vẫn coi tôi là bạn, vẫn tâm sự to nhỏ với tôi. Cô ấy không hề biết giữa tôi và anh Bình có một mối quan hệ mới được hình thành. Chúng tôi đã yêu nhau, được vài tháng rồi. Chuyện bắt đầu khi anh và Ly đã tan vỡ chứ tôi hoàn toàn không xen vào hôn nhân của họ.
Giờ đây, tôi đấu tranh tư tưởng dữ dội. Tôi không biết phải nói với Ly thế nào, giải thích với mọi người ra sao về tình yêu của chúng tôi. Có lẽ, sẽ không ai tin tôi. Mọi người sẽ đều nghĩ tôi tranh thủ lợi dụng lúc vợ chồng họ lục đục rồi nhảy vào…
Nhưng không phải vậy. Điều tôi lo sợ nhất là tôi sẽ mất đi tình bạn này. Tôi phải làm sao đây? Anh động viên tôi dũng cảm, đối diện với mọi thứ để công khai tình yêu của mình. Tuy nhiên, tôi chưa có đủ can đảm để làm điều đó… Cuộc tình của chúng tôi vẫn trong câm lặng mà tôi thì khao khát có một gia đình.
Theo N. Phương/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)