Trào nước mắt với sự thật sau lần đưa bạn thân đi phá thai

Google News

Tôi đưa Quỳnh đi phá thai mà không hỏi về tác giả của cái thai trong bụng cô ấy. Tôi sợ Quỳnh đau lòng.
 

Tôi với Quỳnh là bạn thân “con chấy cắn đôi” từ thuở còn đi học mẫu giáo. Trong khi tôi có tính cách mạnh mẽ, cá tính thì Quỳnh dịu dàng, thùy mị. Mỗi khi có tranh cãi, Quỳnh luôn là người nhường nhịn, làm lành trước. Đó cũng là lý do tôi chẳng mấy khi giận Quỳnh quá 1 ngày. Chúng tôi đi đâu cũng có nhau.
Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi với Cường tổ chức đám cưới sau 4 năm yêu nhau. Quỳnh lúc đó cũng đang yêu Nam - một thiếu gia giàu có. Quỳnh thuê nhà ở gần nhà trọ của chúng tôi. Thỉnh thoảng, cô ấy thường qua nhà tôi ăn uống, chuyện trò. Chồng tôi cũng rất quý mến Quỳnh và luôn coi cô ấy là người nhà.
Gần đây, Quỳnh kể với tôi rằng chuyện của cô ấy với Nam đang gặp trục trặc. Mẹ Nam năm lần bảy lượt đến gặp Quỳnh và yêu cầu Quỳnh chấm dứt mọi chuyện vì họ cho rằng Quỳnh không xứng đáng. Tôi hết lời khuyên bảo Quỳnh để cô ấy bình tĩnh và sáng suốt khi quyết định. Tuy nhiên, sau đó 1 tháng Quỳnh đột nhiên trả phòng trọ, chuyển đến một nơi xa để sống chứ không trọ gần phòng của vợ chồng tôi nữa.
 Biết được sự thật giữa chồng và bạn thân, tôi đã rất sốc. Ảnh minh họa
Một hôm, khi tôi đang làm việc thì nhận được điện thoại của Quỳnh. “Mày đến ngay địa chỉ này, tao cần mày”, Quỳnh nói.
Lần theo địa chỉ Quỳnh cho, hóa ra đó là một phòng khám sản phụ khoa. Quỳnh cần tôi đến để giúp đỡ, chăm sóc cô ấy sau khi làm thủ thuật phá thai. Cái thai đã khá lớn. Tôi không nói lời nào mà im lặng chờ Quỳnh làm thủ thuật. Xong mọi chuyện, tôi đưa Quỳnh về phòng trọ nghỉ ngơi mà không hỏi thêm về tác giả của cái thai trong bụng Quỳnh vì sợ Quỳnh đau lòng. Tôi đoán người đó là Nam.
Khi về nhà, tôi kể chuyện đưa Quỳnh đi phá thai cho chồng thì chồng tôi tỏ vẻ rất sửng sốt, đau xót. Tôi không nghĩ quá nhiều vì cho rằng chồng cũng như tôi, rất quý mến Quỳnh. Thấy Quỳnh như vậy, chắc chồng cũng như tôi, đều rất buồn và thương.
Sáng hôm đó, tôi có hẹn với khách hàng, gần chỗ Quỳnh trọ. Công việc kết thúc, tôi mua ít đồ ăn và sữa sang cho Quỳnh, vừa để cô ấy tẩm bổ, vừa để hai đứa hàn huyên tâm sự. Nào ngờ, khi đi gần đến cửa, tôi nghe rõ mồn một 2 giọng nói quen thuộc. Là chồng và bạn thân của tôi.
“Sao em lại làm như thế? Anh đã nói rằng anh sẽ có trách nhiệm với 2 mẹ con em cơ mà? Em nghĩ gì mà làm như thế?”, chồng tôi nói.
“Cái Hân (tôi) nó là bạn thân nhất của em mà anh lại là chồng nó. Em không thể cướp đi hạnh phúc của nó được. Em cũng chưa bao giờ mong muốn đứa trẻ này được sinh ra”, Quỳnh nói trong tiếng nấc.
Nhìn qua khe cửa, tôi thấy chồng tôi đang xiết chặt Quỳnh vào lòng. Nhìn thấy cảnh tượng đó, trái tim tôi đau thắt. Tôi đẩy cửa vào thì 2 người đột ngột buông nhau ra.
Tôi vội vã chạy đi vì không biết nói điều gì, không muốn nghe giải thích từ họ. Hóa ra, chính chồng tôi là tác giả của cái thai trong bụng Quỳnh!
Mấy hôm nay, chồng tôi nhắn tin cho tôi rất nhiều, anh nói rằng giữa anh và Quỳnh chỉ là những cảm xúc bồng bột, thoáng qua và anh thực sự muốn quay về với tôi. Anh còn dọa sẽ tự tử nếu tôi không chịu tha thứ cho anh. Tôi đang rất đau lòng và không muốn nhìn thấy 2 con người bội bạc ấy. Tôi đang suy nghĩ rất nhiều, chúng tôi mới chung sống hơn 1 năm và vẫn chưa có con, liệu tôi có nên chấm dứt cuộc hôn nhân này?
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)