Tránh xa nguy cơ đột quỵ nhờ 5 loại thực phẩm dễ kiếm này

Google News

Dưới đây là một số thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ có thể bạn không ngờ tới.

1. Cá
Tranh xa nguy co dot quy nho 5 loai thuc pham de kiem nay
 
Axit béo omega-3 trong cá có thể kiểm soát được huyết áp và mức cholesterol, giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Loại axit béo này có nhiều trong cá hồi, cá ngừ và cá thu. Axit béo omega-3 là những chất béo lành mạnh giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim.
2. Các loại ngũ cốc
Tranh xa nguy co dot quy nho 5 loai thuc pham de kiem nay-Hinh-2
 
Ngũ cốc nguyên hạt làm giảm nguy cơ đột quỵ, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ năm 2019. Ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ, vitamin B, folate, magiê và sắt, tất cả đều thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa đột quỵ.
3. Cháo bột yến mạch
Tranh xa nguy co dot quy nho 5 loai thuc pham de kiem nay-Hinh-3
 
Thêm bột yến mạch vào chế độ ăn uống có thể làm giảm mức cholesterol xấu, giảm khả năng bị đột quỵ. Nồng độ cholesterol xấu cao trong hệ thống cơ thể của bạn có thể gây ra sự tích tụ mảng bám trong các mạch máu quanh não, có thể dẫn đến đột quỵ. Ăn cháo bột yến mạch thường xuyên để tránh nguy cơ này.
4. Khoai lang
Tranh xa nguy co dot quy nho 5 loai thuc pham de kiem nay-Hinh-4
 
Khoai lang có nhiều chất xơ và kali giúp kiểm soát chỉ số huyết áp của bạn, giảm nguy cơ đột quỵ. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám. Bạn có thể dễ dàng kết hợp nó trong chế độ ăn uống để tận dụng các lợi ích sức khỏe liên quan.
5. thực phẩm giàu kali
Tranh xa nguy co dot quy nho 5 loai thuc pham de kiem nay-Hinh-5
 
Một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Kiểm soát Bệnh Tim mạch Hoa Kỳ phát hiện ra rằng, ăn nhiều thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Nghiên cứu cho biết rằng, tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng kali cao có thể làm giảm khả năng đột quỵ do thiếu máu cục bộ và xuất huyết. Rau xanh, khoai lang, đậu Hà Lan, nấm, dưa chuột, cà tím và bí ngô là một số thực phẩm giàu kali.
Theo Huỳnh Dũng/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)