Tranh luận: “Nếu được chọn lại bạn có lấy người chồng hiện tại?”

Google News

Mới đây, trên một diễn đàn của các chị em phụ nữ đã có những tranh luận sôi nổi xung quanh câu hỏi: “Nếu được chọn lại bạn có chọn lấy người chồng hiện tại hay không?”.
 

Tâm sự lý do... chán chồng
Câu hỏi này như đánh trúng tâm lý của những người phụ nữ nên các chị em khá hưởng ứng. Câu chuyện của chị Bùi Ly (Hà Nội) khiến không ít chị em phải suy nghĩ. Mở đầu câu chuyện, chị Ly nói: “Nếu được chọn lại em sẽ chẳng chọn lấy chồng sớm và xa như vậy và có lẽ càng không chọn lấy người chồng hiện tại”.
Chị Ly chia sẻ: “Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 1 năm, tôi mới sinh bé được hơn 5 tháng. Chồng tôi là bộ đội nên hai vợ chồng ở xa nhau. Hiện tại, hai mẹ con đang sống ở Hà Nội còn anh ấy công tác ở Nghệ An nên thỉnh thoảng mới về. Nhưng mỗi lần về, anh lại đi uống rượu bia, tôi bảo ở nhà ăn cơm với hai mẹ con thì không chịu. Có hôm, anh uống say khướt về quát vợ”.
Người chồng ở xa, một mình chị Ly ở nhà nuôi con, chăm con vất vả. Chồng lâu lâu mới về cũng chẳng đỡ đần, san sẻ. Chị bảo, mỗi lần về bế con được một lúc lại đùn trả mẹ, chăm con thì không chịu chăm nhưng việc gì cũng đòi quyết, kiểu như “tôi là bố, tôi có quyền”.
“Có những lúc tôi stress kinh khủng, gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. Tôi sợ một lúc nào đó mình sẽ không tỉnh táo mà làm chuyện dại dột. Tôi có nói chuyện với chồng nhưng anh cho là tôi ở nhà rảnh rỗi hay suy nghĩ lung tung. Nhiều lúc quá tải, chỉ muốn bỏ lại tất cả, thèm khát được một ngày yên bình sống cho riêng mình, quên đi mọi chuyện không vui trong cuộc sống. Rất nhiều lúc thèm lắm một người có thể chia sẻ cùng mình, lắng nghe mình nói, nhưng chẳng có lấy một ai”, chị Ly buồn bã kể.
Tranh luan: “Neu duoc chon lai ban co lay nguoi chong hien tai?”
 
Chị Ly cũng đã nói chuyện với chồng, chị nói ra suy nghĩ của mình và khuyên anh rất nhiều, nặng có, nhẹ có nhưng chẳng ích gì. Chị bảo: "Mười phần tình yêu tôi dành cho chồng giờ chẳng biết có còn được đến hai phần. Giờ này, khi tôi đang kể lại câu chuyện của mình thì chồng tôi cũng đang ngồi uống rượu bia bên ngoài".
Những câu trả lời bất ngờ
Khi được hỏi: “Nếu được chọn lại bạn có chọn lấy người chồng hiện tại hay không”, đa số các chị em phụ nữ đều chung một quan điểm sẽ không lấy lại người chồng hiện tại. Có nhiều chị em còn khẳng định sẽ không lấy chồng mà ở vậy nuôi thân.
Bên cạnh những chị em khẳng định nếu được chọn sẽ không lấy lại người chồng hiện tại hoặc sẽ chọn không lấy chồng thì vẫn có số ít chị em lựa chọn lấy người chồng hiện tại. Chị Phạm Thu Hường (Bắc Giang) chia sẻ: “Mình vẫn chọn lấy người chồng bây giờ. Nhưng khác thời điểm bởi lấy chồng sớm và xa, mình chưa làm được gì cho bố mẹ. Đó chính là điều mà mình phải suy nghĩ nhất”. Đồng quan điểm với chị Hường, chị Nguyễn Kim Hằng (Hà Nam) nói: “Nếu chọn lại mình vẫn chọn chồng bây giờ. Thật sự, cuộc sống của mình trọn vẹn hơn từ khi có chồng. Mặc dù, đôi khi bất đồng ý kiến nhưng chồng vẫn là người luôn bên cạnh chia sẻ mọi khó khăn vui buồn với mình”.
Câu hỏi trên không chỉ thu hút với cánh chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng quan tâm. Anh Nguyễn Hùng cho hay: “Câu hỏi đã cho cánh mày râu chúng tôi hiểu thêm về tâm tư của các chị em. Có lẽ, nhiều yếu tố cộng lại khiến các chị em thấy việc có chồng mình phải chịu thêm bao khó khăn thiệt thòi. Cũng dễ hiểu thôi, khi đang ở cùng bố mẹ đẻ được chiều chuộng thì khi lấy chồng chuyện mẹ chồng nàng dâu đâu phải dễ dàng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có quá nhiều chị em chọn không lấy người chồng hiện tại hoặc cực đoan đến mức không lấy chồng nữa thì cánh mày râu chúng tôi phải xem lại mình.
Câu hỏi trên chỉ là một giả thiết đặt ra nên hãy bỏ qua nó đi mà đặt niềm tin vào người chồng của mình. Mong các chị em luôn vững tin”.
Cần cảm thông và chia sẻ nhiều hơn
Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, đa số các chị em chọn không lấy người chồng hiện tại hoặc cực đoan hơn nếu được chọn lại sẽ không lấy chồng, điều này chẳng phải chuyện quá lạ.
“Khi trả lời câu hỏi này, các chị em chỉ mới nhìn cái trước mắt, chứ chưa có sự nhìn xa trông rộng. Khi yêu nhau thì “yêu nhau củ ấu cũng tròn” nhưng khi lấy nhau về, cuộc sống hôn nhân có nhiều bất đồng. Lúc này, người phụ nữ nhìn thấy nhiều điểm xấu của người đàn ông hơn, sinh ra đay nghiến, nhiếc móc, than vãn.
Thực ra, trong cuộc sống hôn nhân, người đàn ông bị bạo lực nhiều hơn phụ nữ. Phụ nữ bị bạo lực bằng hành động còn đàn ông bị bạo lực bằng tinh thần.
Phải nói rằng, người đàn ông rất vô tâm, họ không nhận ra hay không thấy được công lao mà người vợ đã hy sinh cho chồng con mà cứ nghĩ rằng đó là nghĩa vụ của người vợ phải như thế. Những hy sinh đó đâu phải nghĩa vụ, khi không vừa ý điều gì, người chồng quắc mắt, quát mắng vợ.
Hy sinh vì chồng con như vậy mà nhận lại những lời quát mắng thì người phụ nữ nào chịu được. Người ta phải đay nghiến, than vãn, nhiếc móc. Người chồng cũng không chịu được những lời đay nghiến đó thế là hai bên xảy ra khẩu chiến, chân tay chiến rồi đến gậy gộc chiến. Người phụ nữ nghĩ khổ quá, thế này bỏ đi cho xong”, chuyên gia tâm lý An Chất phân tích.
Theo ông Chất, trong cuộc sống gia đình, cả vợ và chồng đều thiếu kỹ năng ứng xử khiến cho cuộc hôn nhân rất dễ đi đến bờ đổ vỡ. Chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, hãy nhìn nhận thiếu sót của mình trước khi đưa ra những lời trách móc những thiếu sót của người khác. Đừng bắt chồng làm theo ý mình.
Theo Phong Linh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)