Tránh 5 lỗi sau đây để tóc không bị xơ xác, thưa mỏng dần trong mùa hè

Google News

Không muốn hết Hè tóc hóa rễ tre, bạn nhất định phải tránh 5 lỗi sai dưới đây.

Nắng gắt, thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa là những yếu tố khiến mùa Hè trở thành một thử thách cực lớn đối với mái tóc. Nếu không chăm chút cẩn thận, tóc bạn có thể bị tàn phá sâu sắc sau 3 tháng Hè nóng nực, trở nên khô xơ, gãy rụng nhiều hơn và thiếu sức sống. Muốn trải qua mùa Hè với một mái tóc khỏe đẹp, bạn hãy tránh những sai lầm dưới đây.

1. Ngày nào cũng gội đầu

Nắng nóng, bụi bặm rồi mồ hôi, dầu thừa khiến người ta muốn gội đầu mỗi ngày vào mùa Hè. Nghe thì tưởng hợp lý nhưng đây lại chính là sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc tóc. Việc gội đầu thường xuyên khiến tóc phải tiếp xúc nhiều hơn với hóa chất từ dầu gội, đã vậy còn rửa trôi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc trở nên khô héo và càng dễ gãy rụng. Tần suất hợp lý nhất vẫn là 2 – 3 ngày gội đầu một lần, như vậy sức khỏe của mái tóc mới được đảm bảo.

Tranh 5 loi sau day de toc khong bi xo xac, thua mong dan trong mua he

 

2. Sấy tóc ở nhiệt độ cao

  • 5 sản phẩm chống già được chị em ngoài 30 tuổi chấm điểm gần như tuyệt đối, chứng tỏ chất lượng không phải hạng xoàng!Đọc ngay

Do cuộc sống quá bận rộn, đến việc làm khô mái tóc chị em cũng muốn thực hiện thật nhanh nhanh chóng chóng bằng cách sấy khô ở nhiệt độ cao, sức gió mạnh. Hai yếu tố này sẽ nhanh chóng lấy đi độ ẩm của tóc, lâu dần khiến tóc khô giòn, dễ gãy và chẻ ngọn. Tốt nhất là chị em hãy để tóc khô tự nhiên, còn nếu không thể đợi chờ được, chị em hãy sấy tóc ở nhiệt độ mát nhé!

Tranh 5 loi sau day de toc khong bi xo xac, thua mong dan trong mua he-Hinh-2

 

3. Mặc kệ tình trạng gàu ngứa

Rất nhiều người trải qua tình trạng gàu ngứa trong khoảng thời gian này, tuy nhiên không phải ai cũng để tâm và muốn trị gàu dứt điểm. Gàu ngứa chính là một trong những thủ phạm chính gây rụng tóc. Vậy nên, một khi thấy tóc xuất hiện gàu, bạn nên dùng ngay dầu gội trị gàu để giải quyết dứt điểm tình trạng này hoặc tìm đến các chuyên gia da liễu.

Tranh 5 loi sau day de toc khong bi xo xac, thua mong dan trong mua he-Hinh-3

 

4. Để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Nếu bạn thường xuyên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tia cực tím sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì ngoài cùng của sợi tóc, lâu dần sẽ khiến tóc xơ xác, bạc màu và khô cứng như rễ tre. Do đó, bạn nhất định phải đội mũ nón cẩn thận khi đi ngoài trời nắng, cầu kỳ hơn, hãy sử dụng kem chống nắng cho tóc và da đầu, mái tóc của bạn sẽ trải qua mùa Hè một cách êm đẹp.

Tranh 5 loi sau day de toc khong bi xo xac, thua mong dan trong mua he-Hinh-4

 

5. Buộc tóc quá chật

Hè oi nóng, dám chắc rằng nàng nào cũng chỉ muốn buộc hết tóc lên cho mát. Tuy nhiên, khi thực hiện thao tác này, nhiều nàng dễ mắc phải một sai lầm phổ biến là buộc tóc quá chật, gây sức ép khiến tóc dễ gãy rụng, tạo nếp xấu. Tốt nhất là bạn hãy cố định tóc với chun vải to bản, chất vải lụa thì càng tuyệt và nhớ buộc tóc vừa phải thôi.

Theo Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)