Trai trẻ đau đầu vì người yêu siêu “đào mỏ”

Google News

Bạn gái muốn tôi hỗ trợ thêm tiền ăn uống và đi chợ. Mỗi lần, phòng cô ấy hết gạo, xà phòng, gia vị…bạn gái đều gọi tôi qua đi siêu thị cùng và tất nhiên tôi trả tiền.

Tôi chia tay người yêu đầu tiên cách đây gần 4 năm do cô ấy theo gia đình ra nước ngoài sinh sống. Phải mất khá lâu, tôi mới nguôi ngoai chuyện cũ để quen bạn gái mới. Do đặc thù công việc suốt ngày làm việc với máy móc nên tôi ít có điều kiện tiếp xúc với các cô gái.
Người yêu hiện tại của tôi do một người đồng nghiệp giới thiệu. Chúng tôi mới tìm hiểu nhau khoảng 8 tháng. Cô ấy làm nhân viên bán hàng cho một cửa hàng điện thoại di dộng với mức lương 4 triệu đồng một tháng. Với thu nhập như thế mà sống cảnh thuê trọ ở thành phố cũng khá chật vật.
Sau 4 năm chia tay tôi mới tìm được tình yêu mới. Ảnh minh họa 
Tôi là con trai một trong gia đình có ba chị em. Hai chị gái đã lấy chồng còn tôi ở với ba mẹ đã về hưu. Với công việc hiện tại, hàng tháng tôi kiếm được khoảng 10 triệu đồng, chưa kể tiền làm thêm tăng ca.
Tôi bằng lòng với cuộc sống hiện tại, không lo nghĩ quá nhiều về tiền bạc bởi tôi chi tiêu khá bình dân. Vả lại, trong khi bạn bè lo mua đất xây nhà sắm xe thì tôi đã có đủ cả từ ba mẹ. Tôi chỉ tiết kiệm một khoản hàng tháng để làm vốn sau này.
Nhưng từ khi có người yêu, tôi luôn đau đầu về tiền bạc vì bạn gái thường xuyên than vãn về những khó khăn tài chính. Tôi không muốn cô ấy bận tâm nhiều nên thỉnh thoảng hỗ trợ thêm một ít.
Hầu như những buổi đi chơi, đi ăn, tôi đều chủ động chi trả. Quen nhau khoảng một tháng, bạn gái than thở chuyện ở trọ chung phức tạp và muốn chuyển ra thuê riêng. Cô ấy đề nghị tôi hỗ trợ tiền nhà hàng tháng khoảng 3 triệu một tháng.
Tôi thấy vậy là hơi cao nên khuyên bạn gái tìm chỗ nào rẻ hơn một chút nhưng cô ấy không chịu. Để chiều lòng bạn gái, tôi đồng ý trả tiền nhà hàng tháng cho cô ấy. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bạn gái tiếp tục than vãn chỉ có 2 triệu để chi tiêu cá nhân còn 2 triệu phải gửi về quê để cho ba mẹ trả nợ nên thiếu trước hụt sau rất nhiều.
Bạn gái muốn tôi hỗ trợ thêm tiền ăn uống và đi chợ. Mỗi lần, phòng cô ấy hết gạo, xà phòng, gia vị…bạn gái đều gọi tôi qua đi siêu thị cùng và tất nhiên tôi trả tiền. Bạn gái luôn mua kèm đủ thứ như mĩ phẩm, dầu gội, son phấn…với hoá đơn mấy triệu. 
Thực sự, từ ngày có bạn gái, tôi thấy mình chật vật về tiền bạc chứ không được thoải mái như trước nữa. Trước đây, tôi luôn trích 1/3 thu nhập để gửi tiết kiệm nhưng hiện tại phải nhịn ăn nhịn tiêu, không dám mua sắm vì sự hụt tiền. Thói quen đi cà phê sang chảnh cũng phải cắt giảm rất nhiều.
Hầu như, lần nào bạn gái gọi điện hay nhắn tin đều liên quan đến chuyện tiền bạc cả khiến tôi khá nản. Thậm chí, mỗi lần tôi không đáp ứng được yêu cầu mua cái này cái kia, bạn gái thường kể người yêu cũ chiều chuộng mình như thế nào, dẫn đi ăn nhà hàng sang trọng để tôi tự ái.
Tôi không phải tính toán ích kỷ gì với bạn gái nhưng tôi nghĩ, không biết cô ấy có tình cảm với mình hay chỉ chăm chăm nhìn ví của tôi. Đồng ý là có hỗ trợ tài chính nhưng gần như tất cả mọi việc liên quan đến tiền, bạn gái đều trông chờ vào tôi.
Mới đây, cô ấy bày tỏ ý định đổi xe và hỏi vay tôi mấy chục triệu. Chúng tôi yêu nhau chưa đầy một năm còn chưa tính đến chuyện cưới xin mà bạn gái như thế khiến tôi rất băn khoăn. Nhiều người góp ý tôi nên cẩn thận vì biết đâu đang yêu phải một cô nàng “đào mỏ”.
Theo Trung An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)