"Trái đắng" của chàng trai lừa người yêu uống thuốc mang bầu để cưới

Google News

Tưởng chừng vượt qua giông tố sẽ đến bến bờ hạnh phúc của tình yêu, thế nhưng, đến phút cuối nam thanh niên mới biết bí mật của người yêu mình.

Tình yêu vốn là tình cảm thiêng liêng trong cuộc đời này. Thế nhưng, những suy nghĩ lệch lạc, những rung động nhất thời làm lu mờ lí trí dẫn đến những câu chuyện trái ngang. Nghịch lý thay khi mà không phải cứ cho đi sẽ được nhận lại. Chuyện đời vốn vô thường, tình cảm càng khó đoán.
Liệu mấy khi tình đầu là tình cuối? 
Mới đây, chia sẻ của chàng trai về câu chuyện với người yêu khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi tấm chân tình lại bị "dội một gáo nước lạnh".
Hai con người cùng quê, lại gần nhà nên sớm nảy sinh tình cảm. Cả 2 bên gia đình cũng đều biết chuyện và ra sức ủng hộ, tác hợp cho đôi trai tài gái sắc nên duyên. Tình yêu của họ vượt qua những thăng trầm, cãi vã, trải qua những ngày tháng sinh viên sống xa nhà tưởng chừng bên nhau trọn đời suốt kiếp.
Cùng quê, gần nhà, cả 2 sớm nảy sinh tình cảm gắn bó. 
Thế nhưng, cô gái ra trường với ước mơ được tự do bay nhảy, muốn tập trung phát triển sự nghiệp nên thẳng thắn gạt bỏ lời cầu hôn và lời hứa đem lại cuộc sống đủ đầy của chàng trai. Vì tin và vì yêu nên người con trai ấy chấp nhận chờ đợi thêm.
"Em đi làm mấy tháng mà mình thấy em như thành một con người khác, ít quan tâm mình hơn, những cuộc nói chuyện cứ thưa thớt dần. Em hay đi về khuya và có lần còn về trong cơn say mềm. Có lần mình ghen khi thấy em được đồng nghiệp nam nhắn tin nói lời trăng hoa. Đáp lại chỉ là câu hỏi mình không tin em à? Anh là người đàn ông đầu tiên của em rồi còn gì? Mình đành thôi không nói gì nữa...".
Những thay đổi nhanh chóng khiến chàng trai bắt đầu có suy nghĩ lo lắng về chuyện tình của 2 đứa. Sau 4 tháng cô gái đi làm, người yêu bất ngờ có một kế hoạch "làm cho em có bầu" với suy nghĩ đơn giản "chắc chuyện đã lỡ rồi em sẽ chấp nhận về sống chung một nhà với mình".
Yêu nhau đã lâu, lại được 2 bên gia đình cho phép nên cuộc sống thử trước hôn nhân cũng chẳng có gì là lạ. Nghĩ là làm, trong một lần "gần gũi", anh chàng quyết định mua thuốc bổ thay vì thuốc "khẩn cấp" như mọi lần. Giấc mơ về "ngôi nhà và những đứa trẻ" cứ thế lớn dần...
Bẵng đi 1 tháng sau đó, khi đang làm ở công ty thì nhận được tin nhắn người yêu bảo có chuyện gấp, nhất định phải sang, chàng trai như mở cờ trong bụng khi thấy "kế hoạch thành công" nên phi như bay về phòng trọ.
Phi như bay về phòng trọ, câu chuyện nghe được khiến lời cầu hôn nghẹn ngào không thốt nên lời.
Trái với những mơ tưởng hạnh phúc, anh ngạc nhiên khi thấy người yêu đầu tóc bù xù như kiểu hôm nay không đi làm giờ mới ngủ dậy, mặt thì trắng bệch thiếu sức sống, mắt sưng húp híp, em nói như nấc khi thông báo có thai. Hạnh phúc tưởng chừng như vỡ òa, thế nhưng, vừa định nói lời cầu hôn một lần nữa, câu chuyện tiếp theo khiến chàng trai không tin vào tai mình.
"Mình chia tay đi! Em xin lỗi anh, em trót dại với anh D. trưởng phòng. Hôm đó, hôm đó, em bảo mệt về quê 3 hôm nhưng thực ra em đi Hạ Long với anh ấy. Em xin lỗi anh. Em vẫn yêu anh, anh D. yêu em, theo đuổi từ ngày mới vào làm, những bất ngờ liên tiếp ở công ty khiến em có chút rung động. Nhưng thực sự, em chỉ coi đó là một cuộc phiêu lưu trước khi lấy anh, không hơn."
Ngừng một chút, cô gái tiếp tục: "Hôm đi với anh ấy, vì uống say nên bọn em không làm chủ được mình. Sau đó em rất sợ nhưng tính vào ngày an toàn nên lại thôi. Bọn mình trước giờ đều cẩn thận nên đứa bé này chắc do ông trời sắp đặt. Em không giết con em đâu. Em cũng không thể để nó không có bố anh à! Em xin lỗi anh, em đã nói chuyện với anh D rồi, anh ấy bảo sang tháng làm đám cưới. Em xin lỗi anh, mình chia tay thôi anh...".
Những tưởng rằng ngày hạnh phúc đã đến, nào ngờ đâu sau bao nhiêu chân thành, bao nhiêu cố gắng lại chỉ là một con số không. Anh đành bước về, bỏ lại đằng sau tình yêu chân thành những năm tháng tuổi trẻ, giờ chỉ còn lại 2 mảnh tình vỡ đôi.
Mối tình kết thúc, chỉ còn một người ôm nỗi đau khắc khoải. 
Một tháng sau, cô gái hân hoan lên xe hoa về bên chồng. Chàng trai xin chuyển vào nam công tác, tránh những tiếng hỏi han xầm xồ của mọi người. "Đến bây giờ, cả năm đã trôi qua rồi, chỉ còn một người vẫn hoang mang tự hỏi 'Tôi là ai? Đây là đâu?"
Theo N.A/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)