Trái cây sấy khô có nhiều lợi ích chắc chắn bạn chưa biết

Google News

Trái cây sấy khô thường chứa nhiều chất xơ hơn so với trái cây tươi. Lượng chất xơ này cực tốt cho hệ thống tiêu hóa.

Trai cay say kho co nhieu loi ich chac chan ban chua biet
Ảnh minh họa - Internet
Theo VV Mani, Giám đốc và người đồng sáng lập Viện sức Yoga Bars (Ấn Độ), trái cây khô là thực phẩm đặc biệt cực tốt cho sức khỏe, bởi:
- Nó chứa nhiều chất xơ hơn so với trái cây tươi. Loại chất xơ này giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động linh hoạt, suôn sẻ.
- Nó cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, kẽm, sắt, carotenoids, chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ, flavonoid, selen cực tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.
Ngoài ra, các chất trên cũng làm tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, duy trì huyết áp, kiểm soát đường huyết, cải thiện chức năng tim, vận động ruột linh hoạt, sức khỏe da tốt, kiểm soát tóc, chống ung thư, cải thiện sức khỏe của xương, cải thiện tầm nhìn và chống lại bệnh thiếu máu.
Quan trọng hơn, nhiều loại trái cây khô có lượng đường thấp, do đó, chúng giúp giải phóng năng lượng và kiểm soát lượng đường trong máu.
Các loại trái cây khô như mơ, nho khô, mận và quả sung chứa hàm lượng beta-carotene, vitamin E, niacin, sắt, magiê, kali và canxi cao.
Cuối cùng, trái cây khô chứa ít hoặc không có chất béo, ít calo cực tốt cho sức khỏe.
Theo Bình Minh/ Thế giới Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)