Trả người yêu cũ món nợ ân tình, tôi chịu nỗi oan khó rửa sạch

Google News

Tôi đang sống trong tâm trạng rất rối bời. Bởi vì cả chồng và nhà chồng đều không tin lời tôi nói. Và tôi lại không thể giải thích cho những việc mình đã làm với người yêu cũ.

Chuyện xuất phát từ người yêu cũ của tôi. Tôi và anh yêu nhau cách đây 5 năm. Chúng tôi đã yêu nhau trong sự ngăn cấm từ phía nhà anh. Nhưng rồi cuối cùng, anh không thể vì tôi mà cứng rắn đối đầu với gia đình được.
Khi ấy bố anh bị bệnh nặng, muốn anh lấy con gái một gia đình mà ông đã quen biết. Bố anh còn nói nếu anh không lấy cô ấy, ông sẽ không điều trị bệnh để chết sớm cho đỡ nhục vì con bất hiếu. Bất đắc dĩ, anh đành phải nhận lời bố. Ngày người yêu cũ kết hôn, tôi chỉ biết đứng nhìn từ xa mà nước mắt lăn dài.
Chúng tôi đã chia tay khi cả 2 vẫn còn rất nặng tình với nhau. Nhưng tôi hiểu mình không thể làm người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của người khác. Vì thế, thay vì xem nhau là người tình cũ thì tôi đã cố gắng để khiến mối quan hệ trở nên bình thường thành bạn bè.
Một thời gian sau người yêu cũ của tôi cũng đã lấy lại cân bằng. Anh và vợ sinh con và sống khá hạnh phúc. Ngược lại tôi cũng tìm được người đàn ông của mình, cũng chính là chồng tôi bây giờ.
Chúng tôi đã chia tay khi cả 2 vẫn còn rất nặng tình với nhau. (Ảnh minh họa).
Chồng tôi làm cùng cơ quan với tôi, chuyện tôi đã từng yêu ai và đau khổ như thế nào, anh là người hiểu rõ nhất. Khi đến với anh, tôi đã quên người cũ hoàn toàn. Vậy mà chồng tôi vẫn xem người yêu cũ của tôi là cái gai trong mắt. Anh luôn đố kỵ, thậm chí ghen tuông vô cớ mỗi khi nhắc đến người cũ của tôi.
Ngay cả khi đã kết hôn và có con với nhau, chồng tôi vẫn luôn nghi hoặc vợ. Ngày sinh con trong bệnh viện, tôi đã suýt ngất vì kiệt sức. Không phải do tôi mất sức trong cơn vượt cạn, mà bởi vì tôi khóc và suy nghĩ quá nhiều.
Ai đời khi chồng tôi đến bệnh viện, câu đầu tiên anh hỏi là đứa bé có giống người yêu cũ của tôi không? Con trai tôi giống bố như đúc, nhưng chồng tôi vẫn một mực bế thằng bé đi xét nghiệm ADN. Đáng lẽ tôi đã ly hôn ngay từ giờ phút ấy. Nhưng bố mẹ 2 bên đều cản lại và khuyên can nên tôi đành bỏ qua cho chồng.
Chồng tôi sau khi đi xét nghiệm, chắc chắn là con mình mới tỏ ra hối lỗi và năn nỉ tôi tha thứ. Anh còn quỳ xuống và hứa không bao giờ nghi ngờ tôi bất kỳ chuyện gì. Tôi cũng bỏ qua vì con đang nhỏ, hơn nữa nghĩ cho cùng cũng chỉ vì chồng quá yêu tôi mà thôi.
Chuyện khiến tôi dính vào oan ức là thế này. Người yêu cũ của tôi gần đây làm ăn bết bát. Anh có gọi điện cho tôi để hỏi vay tôi một số tiền lớn. Nói thật tôi cũng không định cho anh vay vì sợ phiền phức.
Nhưng nhớ lại trước kia, anh đã từng vì tôi mà bán cả xe máy, lấy tiền cho tôi chạy việc, rồi đi xe bus và đi bộ suốt 3 tháng trời. Bây giờ anh cần gấp, nếu không phải bất đắc dĩ chắc chắn anh sẽ không hỏi mượn tôi. Vậy là tôi quyết định trả anh món nợ ân tình, tôi cho anh vay 100 triệu mà không nói cho chồng biết.
Sở dĩ tôi giấu chồng chuyện này vì đó là số tiền mà bố mẹ đã cho tôi khi đi lấy chồng. Mẹ tôi đã dặn kỹ con gái luôn phải có tiền phòng thân. Số tiền ấy bố mẹ cho tôi là bí mật. Vì thế chồng tôi đã không biết về sự hiện diện của số tiền kia.
Hôm qua khi đưa con đi tắm trở vào, tôi bắt gặp ánh mắt nảy lửa của chồng. Anh ném thằng điện thoại xuống dưới đất và tra hỏi tôi đã lấy trộm tiền ở đâu để cho người tình? Anh nói người yêu cũ của tôi vừa hẹn gặp mặt để trả tiền đã vay. Tôi giải thích thế nào anh cũng không nghe. Còn nói tôi giấu chồng con lén lút bao người tình.
Uất ức quá, tôi bế con về nhà bố mẹ đẻ. Chuyện xảy ra như vậy, tôi là người có phần sai. Chồng tôi cũng thật không phải khi lúc nào cũng nghi ngờ vợ dan díu người khác. Tôi định sẽ ở hẳn nhà bố mẹ đẻ đến khi nào chồng sửa được bệnh đa nghi. Nhưng ngộ nhỡ chồng tôi cứ một mực khẳng định tôi ngoại tình thì tôi phải làm thế nào đây?
Theo Ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)