TPBVSK Vương Lực Khang bị cảnh báo vi phạm quảng cáo thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Vương Lực Khang vẫn ngang nhiên quảng cáo trên các trang web giống như một loại thuốc điều trị.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, thời gian vừa qua trên website banlinhdanong.meohay.website có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm.
Theo khảo sát của Kiến Thức, không ít trang website như http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com, http://vuongluckhang.com, banlinhdanong.meohay.website... quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang như là một loại thuốc điều trị chứ không phải thực phẩm chức năng.
TPBVSK Vuong Luc Khang bi canh bao vi pham quang cao the nao?
 Giấp xác nhận số 22409/2017/ATTP-XNCB do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Vương Lực Khang.
Cụ thể, theo giấp xác nhận số 22409/2017/ATTP-XNCB do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Vương Lực Khang thì sản phẩm này chỉ được phép quảng cáo là "hỗ trợ giúp bồi bổ nguyên khí, hỗ trợ giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới."
Tuy nhiên, trên website banlinhdanong.meohay.website (trang web bị Cục ATTP cảnh báo vì vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm), Vương Lực Khang được quảng cáo với công dụng như một loại thuốc điều trị. Theo quảng cáo của website này, Vương Lực Khang có tác dụng “Đập tan tận rễ xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương lâu năm; Cương cứng 100%, kéo dài cuộc yêu đến 25-45 phút; Tăng cường sinh lực, ham muốn, tăng kích thước dương vật một cách tối đa...”
Cũng theo khẳng định của trang này, sau khi dùng Vương Lực Khang, khách hàng sẽ có "sinh lực gia tăng mạnh mẽ, ham muốn quay trở lại; tần xuất và thời gian quan hệ gia tăng hơn trước gấp nhiều lần; triệu chứng xuất tinh sớm dần biến mất".
TPBVSK Vuong Luc Khang bi canh bao vi pham quang cao the nao?-Hinh-2
Vương Lực Khang được quảng cáo trên website banlinhdanong.meohay.website. Ảnh: Chụp màn hình.
Ngoài ra, trang web này còn quảng cáo công dụng thành phần của Vương Lực Khang không đúng theo quy định quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm. Cụ thể, trang này ưu việt hóa tác dụng của các thành phần có trong sản phẩm như:
- Nhung hươu: Hỗ trợ chữa yếu sinh lý, liệt dương, di tinh, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sinh hồng cầu;
- Bá bệnh: Làm tăng nồng độ hormon nam, làm tăng hoạt động của enzym CYP17 trong tinh hoàn, làm tăng tỉ lệ chuyển đổi tiền chất(DHEA) androge
- Ba kích: Tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tác dụng kéo dài thời gian quan hệ, hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm, di tinh mộng tinh ở nam giới.
- Dâm dương hoắc: Chứa một lượng rất lớn chất L-Aginine – một loại chất có tác dụng kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, tăng cường sinh dục, tăng lưu lượng máu trong cơ thể.....
TPBVSK Vuong Luc Khang bi canh bao vi pham quang cao the nao?-Hinh-3
 Banlinhdanong.meohay.website dùng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm Vương Lực Khang. Ảnh: Chụp màn hình.
Website banlinhdanong.meohay.website còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá, thổi phồng công dụng sản phẩm Vương Lực Khang. Cụ thể, trang web này đang sử dụng hình ảnh nghệ sĩ hài Chiến Thắng quảng cáo sản phẩm của họ, trong khi quy định không được sử dụng uy tín, hình ảnh của cơ quan y tế, người bệnh, người nổi tiếng… để quảng cáo cho các sản phẩm.
Tương tự, trang http://vuongluckhang.com được coi là website chính thức của Vương Lực Khang cũng có những bài giới thiệu sản phẩm không đúng quy định. Trang này quảng cáo sản phẩm Vương Lực Khang có những tác dụng siêu việt như tăng ham muốn, tăng cương cứng, sản xuất tinh trùng...
Ngoài ra, website http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com có thể cũng là một trang web của Vương Lực Khang khi quảng cáo cho sản phẩm này tương tự như website vi phạm quảng cáo Vương Lực Khang bị cảnh báo
TPBVSK Vuong Luc Khang bi canh bao vi pham quang cao the nao?-Hinh-4
Website http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com quảng cáo Vương Lực Khang như thuốc điều trị. Ảnh: Chụp màn hình.

TPBVSK Vuong Luc Khang bi canh bao vi pham quang cao the nao?-Hinh-5
Quảng cáo của Vương Lực Khang trên http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com. Ảnh chụp màn hình. 
Trang http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com đã vi phạm pháp luật khi quảng cáo ưu việt hóa công dụng, chức năng và các thành phần của Vương Lực Khang. Trang này cũng có nhiều hình ảnh và nội dung quảng cáo Vương Lực Khang tương tự trên website bị cảnh báo và website vuongluckhang.com. 
Như vậy, dù giấy xác nhận công bố của Cục ATTP chỉ công nhận Vương Lực Khang là thực phẩm chức năng, nhưng cách quảng cáo sản phẩm này khiến người tiêu dùng nhầm tưởng là thuốc chữa bệnh yếu sinh lý. Chưa rõ về chất lượng và độ an toàn của Vương Lực Khang  thế nào nhưng người tiêu dùng cần thận trọng khi tìm hiểu sản phẩm, bởi một sản phẩm đã vi phạm qui định nghiêm trọng liệu có thể là một sản phẩm chất lượng?
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)