TP HCM phát hiện thêm một ca mắc COVID-19

Google News

Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết TP vừa phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2.

Mở đầu buổi họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP HCM sáng 30/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết TP HCM vừa có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
"Tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp. Mỗi ngày, chúng ta lại phát hiện thêm rất nhiều trường hợp mắc COVID-19. Do đó, hôm nay, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 giao ban đột xuất với các quận, huyện và TP Thủ Đức trong một giờ để có cách ứng phó", ông Hoan cho hay.
TP HCM phat hien them mot ca mac COVID-19
Công nhân tại Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Thạch Thảo. 
Ngày 29/1, TP HCM phát hiện một ca tái dương tính tại phường Bình Trưng Tây (TP Thủ Đức), bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung.
Đến tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) tiếp tục phát đi thông báo khẩn về việc ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19 trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP HCM lúc 15h ngày 28/1.
Trường hợp nghi nhiễm này là B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sáng 28/1, người này vào TP HCM, lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Tối cùng ngày, B.T.T. chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện quận 11 vào ngày 29/1.
Kết quả xét nghiệm cho thấy người này nghi mắc COVID-19. 12 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Ba ngày 28-30/1, Bộ Y tế ghi nhận 182 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Hai ổ dịch lớn là Công ty Poyun ở thành phố Chí Linh, Hải Dương và sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Hiện, Hà Nội và Bắc Ninh mỗi nơi 2 ca, Hải Phòng phát hiện một ca.
Theo Thu Hằng - Quang Huy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)