Top 5 loại thực phẩm giàu protein hơn cả thịt, nuôi dưỡng cơ thể khoẻ mạnh

Google News

Dưới đây là một số loại thực phẩm cung cấp protein thay thế cho thịt mà bạn nên thường xuyên ăn mỗi ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa
Sữa là nguồn protein tuyệt vời. Cứ khoảng 28,5g sữa có chứa 1g protein. Ngoài việc cung cấp calci và vitamin cho cơ thể, protein trong sữa còn bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp phục hồi các mô cơ thể.
Mỗi người nên uống ít nhất một cốc sữa mỗi ngày. Nếu không bạn có thể thay thế sữa đơn thuần bằng những sản phẩm thơm ngon hơn như sữa khuấy, pho mát, kem, sữa chua và các chế phẩm từ sữa khác.
Nấm
Top 5 loai thuc pham giau protein hon ca thit, nuoi duong co the khoe manh
Ảnh minh họa. 
Vị ngọt tự nhiên umami thường được tìm thấy trong thịt. Hương vị này còn chứa đầy tròn các loại nấm giúp bạn chế biến nhiều món ăn ngon. Có thể bổ sung một số loại nấm phổ biến vào bữa ăn hàng ngày như: nấm rơm, nấm mỡ, nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm đông cô, nấm mèo (mộc nhĩ), nấm hương… Lưu ý không sử dụng loại nấm lạ, màu sắc sặc sỡ để tránh nguy cơ bị ngộ độc
Các loại hạt
Thay vì ăn khoai tây nhiên và bánh khi đói, bạn có thể chuyển sang những sản phẩm lành mạnh hơn như các loại hạt. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, đậu phộng, tất cả đều có hàm lượng protein cao có lợi cho cơ thể. Các loại hạt rất giàu acid béo omega 3 và các acid amin giúp cơ bắp chắc khỏe và cũng rất tốt cho làn da của bạn.
Súp lơ xanh
Top 5 loai thuc pham giau protein hon ca thit, nuoi duong co the khoe manh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Súp lơ xanh không chỉ ít chất béo mà còn là loại rau xanh chứa nhiều protein. Một chén súp lơ xanh tương đương với 4 gram protein. Súp lơ xanh có thể được chế biến theo nhiều cách: làm salad, luộc, nướng, chiên tùy theo sở thích của bạn.
Đậu phụ
Trong đậu phụ có chứa 15,57g protein thực vật rất tốt cho cơ thể. Nguồn dinh dưỡng này có thể cải thiện chức năng thận, mang lại lợi ích cho bệnh nhân mắc các bệnh về thận. Có rất nhiều món ăn ngon với đậu phụ bạn có thể chế biến hàng ngày như: Đậu phụ luộc, đậu phụ nấu canh rong biển, đậu phụ sốt cà chua.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)