Top 5 loại quả vừa ngon vừa bổ giúp da căng mịn hồng hào

Google News

Dưới đây là danh sách những loại quả tốt cho cơ thể và sức khoẻ mà bạn nên ăm hằng ngày:

Quả Kiwi
Kiwi là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong kiwi có thể làm giảm viêm tim và hạ huyết áp. Quả kiwi cũng chứa kali giúp điều chỉnh huyết áp.
Top 5 loai qua vua ngon vua bo giup da cang min hong hao
Ảnh minh họa. 
Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí quốc tế về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng cho thấy những người tham gia ăn hai quả kiwi mỗi ngày trong 8 tuần có thể làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol LDL (có hại) trong máu.
Quả cam
Cam là một trong những loại trái cây tốt nhất để bảo vệ trái tim của bạn. Một nguyên tố chứa trong cam gọi là hesperidin cải thiện chức năng của các mạch máu và giảm tắc nghẽn của các động mạch. Ngoài ra, vitamin C, A, B6 và chất xơ có trong cam cũng tham gia cải thiện chức năng mạch máu hiệu quả.
Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Hebrew ở Jerusalem cho thấy những con chuột được cho ăn cam có huyết áp thấp hơn từ 20 đến 25% so với những con chuột không ăn.
Việc sử dụng cam cũng rất đơn giản và nhiều cách như gọt vỏ rồi ăn hay ép nước uống.
Dứa: Chống viêm mạnh
Theo nghiên cứu trên tạp chí Biomedical Report, thì loại trái cây nhiệt đới có mùi thơm và vị ngọt hơi chua này chứa bromelain, một loại enzym chống viêm đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Xoài: Tăng cường miễn dịch
Xoài ngày càng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao do hàm lượng beta-caroten đặc biệt cao, là chất mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A để thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh và giữ cho đôi mắt tinh tường.
Hơn nữa, xoài còn chứa hơn 60 mg vitamin C mỗi cốc; nghĩa là hơn 50% khẩu phần vitamin khuyến nghị hàng ngày của bạn.
Táo: tốt cho não và tim
Một quả táo cỡ trung bình có lượng calo thấp (chỉ 80kcal) nhưng lại nhiều quertecin, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ chống thoái hóa tế bào não, có thể dẫn đến bệnh Alzheimer.
Nghiên cứu trên tạp chí Hypertension cho thấy ăn táo và các loại trái cây khác có liên quan đến huyết áp thấp. Chất xơ trong táo cũng có liên quan với với cải thiện nồng độ cholesterol.
Đừng quên ăn vỏ táo, vì vỏ táo rất phong phú các hợp chất chống bệnh tật như flavonoid, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)