Top 4 loại trái cây thận ưa thích nhất

Google News

Dưới đây là 4 loại trái cây có khả năng giúp thanh lọc và tăng cường sức khỏe cho thận của chúng ta vô cùng tốt mà ai ai cũng nên biết.

Thận giúp con người duy trì sự sống. Cơ quan này có nhiệm vụ lọc máu nhằm loại bỏ các chất thải và lượng nước dư thừa, duy trì sự cân bằng của muối và chất điện giải có trong máu, hỗ trợ điều chỉnh huyết áp.

Top 4 loai trai cay than ua thich nhat

Vậy nên nếu có bệnh về thận như suy thận là điển hình thì bạn có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. "Phòng bệnh hơn chưa bệnh", đừng để đến lúc có bệnh mới bắt đầu đi chữa. Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục thì bạn còn phải hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng, những thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày nữa. 

Đặc biệt, để thận chúng ta luôn "sạch" và khỏe thì hãy ăn thật nhiều 4 loại trái cây dưới đây nhé.

Nho

Top 4 loai trai cay than ua thich nhat-Hinh-2

Nho chứa resveratrol - một hợp chất chống viêm và có tác dụng bảo vệ thận khỏi các tổn thương. Các chuyên gia, bác sĩ khuyến nghị, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho/ngày để cải thiện chức năng thận và duy trì sự cân bằng chất điện giải.

Dưa hấu

Top 4 loai trai cay than ua thich nhat-Hinh-3

Dưa hấu có tác dụng như 1 chiếc "rây" giúp thanh lọc thận của bạn khỏi các độc tố tích tụ trong cơ thể từ nhiều yếu tố khác nhau. Điều này làm cho nó trở thành một trong những trái cây mà bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.

Táo xanh

Top 4 loai trai cay than ua thich nhat-Hinh-4

Táo xanh rất giàu chất chống oxy hóa, các hợp chất chống viêm… đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng thận của bạn. Hơn nữa, pectin có trong táo cũng giúp làm giảm đáng kể nguy cơ tổn thương thận theo thời gian.

Dâu tây

Top 4 loai trai cay than ua thich nhat-Hinh-5

Dâu tây chứa chất chống oxy hoá được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)