Top 3 cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả

Google News

Tẩy da chết hay tẩy tế bào chết là khái niệm phổ biến khi chúng ta nói về việc loại bỏ các tế bào chết trên da ra khỏi cơ thể. Dưới đây là những cách tẩy da chết tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Vì sao tẩy da chết
Hàng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc liên tục với các tác nhân bên ngoài như khói bụi, tia UV,…
Hơn nữa, hàng ngày cơ thể chúng ta luôn phải trải qua những biến đổi bên trong như sự thay đổi nội tiết tố, sự thiếu hụt các vitamin cần thiết…
Đó chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự mềm mại, mịn màng của làn da. Vì thế, việc tẩy da chết là một thói quen tốt mà tất cả các chuyên gia làm đẹp đều khuyến cáo và nhắc nhở bạn thực hiện.
Top 3 cach tay da chet tai nha hieu qua
Ảnh minh họa.
Có nên tẩy da chết tại nhà?
Cách tẩy tế bào chết tự nhiên tại nhà cho da hầu như đều sử dụng các nguyên liệu an toàn cho da, tránh các trường hợp da kích ứng, mẩn đỏ hay dị ứng khi sử dụng các biện pháp hay sản phẩm chăm sóc da tại các Spa.
Tẩy tế bào chết cho da mặt khá đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện được, không giống như tẩy da chết body. Chính bởi vậy bạn hoàn toàn có thể tự tẩy da chết cho da mặt tại nhà.
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà còn giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí làm đẹp. Không phải ai cũng có điều kiện để tới Spa thường xuyên để chăm sóc da đặc biệt là tẩy da chết. Chính bởi vậy hãy tự trang bị cho mình những kiến thức làm đẹp đơn giản tại nhà để tự chăm sóc cho bản thân mình nhé.
Cách tẩy da chết cho da mặt ngay tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên
Cách1: Tẩy tế bào chết bằng muối
Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.
Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.
Nguyên liệu:
- 3 thìa muối tinh
- 1 vài giọt dầu ô liu
Cách thực hiện: Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.
Lưu ý: Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.
Cách 2: Tẩy da chết bằng đường trắng
Đường trắng không có nhiều tác dụng cho da mặt nhưng khi được kết hợp với các nguyên liệu khác thì đường trắng cũng trở thành cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà vô cùng đơn giản.
Nguyên liệu:
- 3 thìa đường trắng
- 2 thìa cà phê bột đinh hương
- 1 thìa dầu mè
- 2 muỗng vỏ cam khô đã được nghiền mịn
- 1 muỗng bột nghiền từ cánh hoa hồng
Các nguyên liệu này nghe có vẻ xa lạ nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hiệu thuốc nam. Bạn cũng có thể dùng cách này để tẩy tế bào chết cho da. Cùng thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Trộn hết tất cả các nguyên liệu lại với nhau tạo nên hỗn hợp tẩy da chết cho da mặt bằng đường trắng.
Bước 2: Rửa sạch mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và massage da nhẹ nhàng
Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát và thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông trên da.
Cách 3: Tẩy da chết bằng chanh và lòng trắng trứng
Chanh giàu axit tự nhiên giúp làm sạch da và loại bỏ các cặn bã bẩn dưới lớp hạ bì cho da sáng mịn tức thì. Lòng trắng trứng cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nuôi dưỡng da mềm mại nhanh chóng. Cùng kết hợp chanh và lòng trắng trứng để có thêm một cách tẩy da chết cho mặt tại nhà nhé:
Cách làm:
Bước 1: Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn cùng lòng trắng 1 quả trứng gà
Bước 2: Trộn đều hỗn hợp và dùng cọ đắp mặt để thoa đều lên da
Bước 3: Nằm thư giãn tới khi mặt nạ se lại thì rửa sạch với nước.
Cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng chanh không nên áp dụng với những bạn nữ có làn da quá nhạy cảm.
Theo Trúc Chi / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)