Tổng thống Trump thưởng thức món ngon Hà Nội mà báo Mỹ gợi ý

Google News

(Kiến Thức) -  Trong số 5 món ngon Hà Nội mà Đài CNN của Mỹ gợi ý Tổng thống Donald Trump nên thử thì ông chủ Nhà Trắng đã được thưởng thức món chả cá trứ danh của đất Hà thành.

Trong cuộc gặp gỡ trưa ngày 27/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thết đãi ông chủ Nhà Trắng một trong những món ngon Hà Nội là chả cá. Đây cũng là một trong những món ăn được đài CNN của Mỹ gợi ý Tổng thống Trump nên thử tại Hà Nội. Sau đây là 5 món ăn CNN đưa ra:
Chả cá Lã Vọng
Ra đời từ hơn 130 năm trước, chả cá là món ăn chứa đựng tất cả nét cầu kỳ tinh tế của ẩm thực Hà Thành. Đây là một trong những món ăn Tổng thống Donald Trump nên thử ở Hà Nội.
Tong thong Trump thuong thuc mon ngon Ha Noi ma bao My goi y
 
Chảo chả cá thơm nức mùi cá ướp riềng, nghệ, quyện cùng rau thơm và nhiều loại gia vị đặc biệt khác. Nổi tiếng và lâu đời nhất là hàng Chả Cá Lã Vọng nằm ở số 14 phố Chả Cá, với những miếng cá lăng hay cá quả dai, ngọt, chắc và nóng hổi quyến rũ vừa miệng.
Địa chỉ CNN gợi ý: Số 14 Chả Cá.
Bánh tôm
Bánh tôm được cho là đã trở nên phổ biến ở Hà Nội từ những năm 1930, khi những người bán hàng rong nhỏ bắt đầu tụ tập buôn bán dọc theo đường Thanh Niên. Với những nguyên liệu đơn giản gồm tôm, bột mì và khoai lang, người ta đã có thể đem chiên thành những chiếc bánh tôm ngon miệng, giòn rụm mà không ngấm mỡ. Món này ăn kèm rau sống cùng nước mắm pha chua ngọt hài hòa, đượm vị.
Tong thong Trump thuong thuc mon ngon Ha Noi ma bao My goi y-Hinh-2
 
Cho đến nay, nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây trên đường Thanh Niên vẫn nổi tiếng và thu hút một lượng khách "ruột" đông đúc vào mỗi buổi chiều, với bánh tôm thơm đậm đà, bia ướp lạnh và loạt ghế ngồi hướng ra mặt hồ thoáng mát.
Địa chỉ CNN gợi ý: Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây số 1 Thanh Niên.
Bún cá
Với sự kết hợp giữa các nguyên liệu tươi mới cùng phần nước dùng thanh, chua nhẹ, bún cá là món ăn dễ chiều lòng người. Thoạt nhìn, bát bún rực rỡ bắt mắt với màu vàng từ cá chiên, cà chua đỏ, thì là xanh và tía tô tím thơm.
Tong thong Trump thuong thuc mon ngon Ha Noi ma bao My goi y-Hinh-3
 
Người Hà Nội chuộng ăn bún cá vào buổi trưa, với một loạt các hàng quán ở mọi ngóc ngách. Theo Mark Lowerson, người sáng lập của Hanoi Street Tour thì quán bún cá Văn số 105 Quán Thánh là một địa chỉ đáng thử.
Địa chỉ CNN gợi ý: Bún cá Văn số 105 Quán Thánh.
Bún riêu cua
Ngoài bún cá thì bún riêu cua cũng là món ăn Hà thành được ưa chuộng. Vẻ ngoài hấp dẫn nhờ màu đỏ của cà chua, đậu phụ rán vàng giòn cùng tảng gạch cua thơm béo khiến bất kỳ thực khách khó tính nào cũng phải "xiêu lòng". No đủ hơn, bạn có thể gọi thêm thịt bò, ốc, giò hoặc cá, nêm chanh ớt rồi ăn cùng rau sống thái rối là trọn vẹn một bữa ăn hoàn hảo.
Tong thong Trump thuong thuc mon ngon Ha Noi ma bao My goi y-Hinh-4
 
Nếu tò mò về món ăn này, hãy ghé qua quán bún riêu Bà Thu trong phố nhỏ Thọ Xương, với những bát bún riêu thơm béo đầy hấp dẫn.
Địa chỉ CNN gợi ý: Bún riêu Bà Thu số 5A Thọ Xương
Cà phê trứng
Thức uống này có hình thức và hương vị giống như một món tráng miệng với vị thơm, ngậy, ngọt cực ấn tượng. Trứng được đánh tan, ủ ấm ở nhiệt độ thích hợp tạo ra lớp bọt mịn màng màu vàng sáng phủ trên mặt cốc, bên dưới là cà phê nóng kích thích khứu giác. Bạn có thể chọn cà phê nóng hay lạnh. Vào những ngày đông hay sáng sớm, món cà phê trứng nóng thường được ưa chuộng hơn.
Tong thong Trump thuong thuc mon ngon Ha Noi ma bao My goi y-Hinh-5
 
Dù có mặt trong thực đơn của rất nhiều hàng quán, nhưng với nhiều người, cà phê trứng ở Giảng vẫn luôn là đặc biệt nhất. Nằm giữa phố cổ chật chội, với không gian nho nhỏ khiêm tốn úa màu, từng cốc cà phê trứng nơi đây như nhuốm cả nét bình dị xưa cũ của Hà Nội.
Địa chỉ CNN gợi ý: Cà phê Giảng số 39 Nguyễn Hữu Huân.
Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)