Tổng thống Donald Trump được điều trị COVID-19 như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump được điều trị bằng một loại kháng thể thử nghiệm đối với COVID-19 tại một bệnh viện quân đội của Mỹ.

Sau khi thông báo nhiễm COVID-19, hôm qua (2/10), Tổng thống Trump, 74 tuổi, đã đáp trực thăng đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland. Tại đây, Tổng thống Donald Trump được điều trị COVID-19 trong những ngày tới.
Bác sĩ của tổng thống, Tiến sĩ Sean Conley, cho biết rằng ông Trump "vẫn mệt mỏi nhưng có tinh thần tốt" sau khi được tiêm một liều kháng thể hỗn hợp của Regeneron Pharmaceuticals Inc. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng đang dùng thuốc tăng cường hệ miễn dịch chứa kẽm và vitamin D, aspirin và các loại thuốc thông thường khác.
Tong thong Donald Trump duoc dieu tri COVID-19 nhu the nao?
Tổng thống Donald Trump được điều trị COVID-19 tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.
Thuốc của Regeneron được tiêm cho Tổng thống Trump có tên REGN-COV2, là một phần của nhóm thuốc điều trị COVID-19 thử nghiệm được gọi là kháng thể đơn dòng. Sử dụng kháng thể đơn dòng là một trong các phương pháp điều trị COVID-19 hứa hẹn nhất hiện nay.
Kháng thể đơn dòng là các bản sao của kháng thể do cơ thể sản sinh để chống lại virus. Kháng thể này giúp cơ thể đối kháng với virus ngay sau khi được tiêm. Kháng thể giúp phòng ngừa và điều trị COVID-19 đang trong quá trình phát triển.
Kháng thể đơn dòng đã được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều loại bệnh tật. Dù dữ liệu việc sử dụng kháng thể đơn dòng để điều trị COVID-19 tới nay còn hạn chế, một số chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ, gồm Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci, đánh giá phương pháp này có triển vọng.
Công ty Regeneron tuần này đã báo cáo kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc kháng thể của họ đã cải thiện các triệu chứng ở bệnh nhân COVID-19 không nhập viện, không có tác dụng phụ nghiêm trọng và họ dự định trao đổi với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) về việc cho phép sử dụng khẩn cấp.

Mời độc giả theo dõi video "Mỹ: Dịch COVID-19 nằm ngoài tầm kiểm soát". Nguồn: VTV24.

Ngoài việc điều trị bằng kháng thể kép, ông Trump còn đang dùng thuốc chữa chứng ợ nóng famotidine - thường được bán ở Mỹ dưới cái tên Pepcid. Mặc dù thuốc chưa được chứng minh là có tác dụng chống lại COVID-19, nhưng các bác sĩ đang nghiên cứu nó như một phương pháp điều trị khả thi.
Ông Trump cũng bổ sung kẽm và vitamin D được cho là có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Melatonin là một loại hormone giúp điều chỉnh nhịp điệu cơ thể hàng ngày. Trước đây, Tổng thống Trump từng nói rằng ông dùng aspirin liều thấp hàng ngày, được khuyến nghị cho một số người lớn tuổi có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.
Bác sĩ Grein cho biết Tổng thống Trump đang được theo dõi sát sao. Thở dưỡng khí và truyền chất lỏng sẽ được tiến hành trong trường hợp cần thiết. Các biện pháp chăm sóc hỗ trợ như thuốc giảm ho và hạ sốt sẽ được sử dụng tùy thuộc vào triệu chứng của ông Trump.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)