Tổn thương vì những lời hồn nhiên thái quá của bạn thân

Google News

Trong cuộc sống, ai cũng từng trải qua những lần mắc lỗi, phạm sai lầm và những lỗi lầm đó sẽ trở thành chuyện nhẹ tựa lông hồng trước thái độ ứng xử của những người xung quanh.

Ton thuong vi nhung loi hon nhien thai qua cua ban than
 
1. Trời lạnh mười mấy độ, chui vào chăn bông, đệm ấm một lúc lâu mà chưa hết rét, Âu bỗng nghe tiếng tin nhắn điện thoại ting ting liên hồi. Cô cầm điện thoại, mở ra đọc và bỗng ngồi bật dậy vì cảm giác khó thở ập đến…
Chuyện là buổi sáng hôm đó, cô có hẹn cùng nhóm bạn đến chơi nhà một người bạn và dự tiệc tân gia. Quà cả nhóm đã rủ nhau mua chung nên trước khi đi, Âu đã ra hàng hoa quen ngay gần nhà (cô vẫn thường xuyên mua hoa ở đây về cắm) mua hai chục bông hồng màu kem.
Đến nơi, cô cẩn thận cắm vào lọ cho bạn, lọ hoa nhìn rất hợp với phòng khách ấm áp nhà bạn khiến Âu rất hài lòng. Vậy mà tin nhắn của bạn lúc nửa đêm khiến cô thấy áy náy vô cùng. Bạn chụp lọ hoa héo rũ và kèm theo bình luận "Bình hoa của bà Âu chán đời quá!"…
Ton thuong vi nhung loi hon nhien thai qua cua ban than-Hinh-2
Hình ảnh lọ hoa héo đã khiến Âu thấy lòng nặng trĩu - Ảnh minh họa 
Dù khi đó rất buồn, Âu vẫn nhắn lời xin lỗi bạn vào nhóm và cho biết đó là hoa cô mua ở hàng quen. Nhóm bạn thi nhau nhảy vào bảo "cạch mặt hàng hoa đó ra", "đừng bao giờ mua ở hàng đó nữa…"… Càng đọc, Âu càng thấy... tỉnh cả người. Dẫu biết những lời mọi người nói không có gì sai nhưng Âu vẫn thấy lòng nặng trĩu vì cô đã vô tình mang đến nỗi buồn cho bạn.
Nhưng chuyện chưa dừng ở đó vì cô bạn tên Xuân trong nhóm còn nói những lời mang tính "sát thương" cao như: "Hoa đi tặng mà bà mua kiểu vậy đó hả Âu?!"... Câu nói cứ như thể người dưng chứ không phải bạn bè chơi với nhau lâu năm khiến nước mắt Âu rưng rưng…
Tối đó, tắt điện thoại đã lâu mà Âu không thể nào ngủ nổi khi cứ nhắm mắt lại nhớ đến hình ảnh những bông hoa héo và câu chuyện của nhóm bạn xoay quanh chủ đề hoa.
2. Cách đây vài năm, trong một lần đùa vui cùng nhóm bạn, Âu có nói một câu bị nhầm kiến thức. Lúc đó, cả nhóm đã cười ha hả vì cô "lỗi nặng". Chuyện này sau đó thi thoảng vẫn được mọi người nhắc lại như một kỷ niệm vui.
Nhưng vẫn là Xuân, hầu như cứ có cơ hội lại lôi chuyện nhầm nhọt của Âu ra để gắn vào và cười rất ha hả, vẻ sung sướng không giấu nổi. Có lần, vào lúc cuối ngày đang vô cùng mệt mỏi vì công việc, Xuân lại tiếp tục điệp khúc lấy chuyện sai hồi nào của Âu ra để đùa.
Bình thường khả năng kìm chế của Âu rất tốt, nhưng hôm đó cô mắng bạn một trận "Chẳng lẽ trong cuộc sống cậu không bao giờ nhầm lẫn à?", "Sao lại có thể lôi một chuyện từ năm nảo năm nào ra đay đi đay lại suốt như thế?"… Lúc đầu, cô bạn vẫn nghĩ là Âu đùa nên hềnh hệch cười, nhưng khi thấy mặt Âu đầy tức giận nên đã vội vàng xin lỗi: "Lần sau tớ không thế nữa!"… Nhìn mặt bạn khi đó, Âu đã muốn phì cười nhưng vẫn cố tỏ ra tỉnh bơ.
3. Trong cuộc sống, ai cũng từng trải qua những lần mắc lỗi, phạm sai lầm và những lỗi lầm đó sẽ trở thành chuyện nhẹ tựa lông hồng trước thái độ ứng xử của những người xung quanh. Nếu bạn nhìn nhận sự việc dưới góc độ tích cực thì người phạm lỗi cũng sẽ không quá dằn vặt mình vì cảm giác áy náy, buồn bã.
Đừng chọn cách giống cô bạn tên Xuân, có thể không cố ý nhưng hết lần này đến lần khác đã đẩy bạn mình vào tình thế khó xử, càng buồn chán hơn. Dù là bạn bè thân thiết, mà đối xử với nhau kiểu hồn nhiên thái quá, đôi lúc còn không bằng cả người lạ, thật chẳng hay chút nào…
Theo Hải Giang (Phụ Nữ Việt Nam)

>> xem thêm

Bình luận(0)