Tôi trở thành kẻ thứ ba trong cuộc tình ngang trái

Google News

Tôi đã từng hận cô ta tới tận xương tủy khi đang tâm xen vào chuyện tình giữa tôi và người bạn trai yêu tới hơn 4 năm. Nhưng giờ, chính tôi lại trở thành kẻ thứ ba…

Tôi không hiểu, giữa tôi và cô ta có nợ nần gì nhau từ kiếp trước mà kiếp này lại oan trái nhiều đến vậy. Thực sự có nằm mơ tôi cũng không nghĩ tôi lại vướng phải cô ta thêm một lần nữa. Có lẽ, nếu không phải vì cô ta, thì tôi sẽ từ bỏ cái ý định giành lấy anh về phía mình. Nhưng chính vì cái quá khứ đớn đau mà cô ta tạo ra cho tôi, thế nên, ngày hôm nay, tôi quyết tâm đòi lại.
3 năm trước, tôi phải trải qua một cú sốc tinh thần quá lớn khi người bạn trai yêu tới hơn 4 năm phản bội. Ngày đó, chúng tôi thậm chí còn tính tới chuyện kết hôn rồi. Vậy mà cuối cùng, anh bỏ tôi để chạy theo một người con gái mới chỉ quen vài tháng. Họ đi du lịch lén lút với nhau, hẹn hò sau lưng tôi. Tới khi tôi phát hiện ra thì đã quá muộn màng.
3 năm trước, tôi phải trải qua một cú sốc tinh thần quá lớn khi người bạn trai yêu tới hơn 4 năm phản bội. (Ảnh minh họa) 
Tôi còn nhớ như in, ngày đó, bạn trai đã cảm thấy rất có lỗi với tôi. Anh cũng đã lung lay, định quay về bên tôi nhưng cô ta quá đáo để. Cô ta khiến anh không thể rời xa được. Vậy là, cuộc tình dài lâu, bao năm tôi gìn giữ đã buộc phải chia tay theo cách đầy đớn đau đó.
Mối tình ấy để lại cho tôi nhiều thương tổn, thậm chí là mất niềm tin vào tình yêu. Tôi trốn tránh, xa lánh mọi người, không mở lòng mình ra với ai được nữa. Phải đến hơn 2 năm sau, tôi mới nhẹ lòng đi phần nào.
Thế rồi tôi gặp và yêu một người khác. Anh là đồng nghiệp, làm cùng một công ty với tôi, nhưng khác phòng ban. Sự đĩnh đạc, đàng hoàng và tử tế của anh khiến tôi rung động. Thật ra, đó mới chỉ là tình cảm một phía từ tôi, tôi thấy anh vẫn giữ chút khoảng cách với mình dù tôi biết rõ anh cũng có chút cảm mến.
Do công việc, tôi và anh tiếp xúc với nhau nhiều hơn nên dần dần tôi thấy anh có vẻ cũng thích thích mình. Đó cũng là lúc tôi quyết định thổ lộ tấm chân tình. Tôi cũng chỉ định nói ra cảm xúc trong lòng mình chứ cũng không muốn bắt ép anh phải đáp lại. Hôm đó, chúng tôi ngồi ở một quán cà phê.
Anh nắm lấy tay tôi xin lỗi: “Thực sự anh cũng có chút tình cảm với em. Giá mà mình gặp nhau sớm hơn, anh nghĩ anh sẽ yêu em. Nhưng hiện tại, anh có bạn gái rồi. Anh và cô ấy cũng đã tính chuyện kết hôn. Anh không thể làm điều gì có lỗi với cô ấy được. Bạn gái đã rất vì anh, tốt với anh… Cô ấy là người tốt lắm, anh không muốn phụ bạc cô ấy”.
Nghe xong, tôi thấy mừng cho anh và cũng mừng cho mình. Mừng vì chuyện tình của anh hạnh phúc và mừng vì mình cũng đã dành tình cảm cho một người tử tế. Tôi đã nghĩ mình sẽ từ bỏ mối tình đơn phương này, chúc phúc cho anh. Nhưng rồi, một bước ngoặt đã xảy đến…
Hơn 1 tuần sau đó, công ty tôi liên hoan. Anh dẫn theo bạn gái trong cuộc vui đó. Tôi chết lặng khi nhìn thấy bạn gái anh chính là kẻ năm xưa đã cướp người yêu của mình. Cô ta nhìn thấy tôi, chột dạ, cả buổi mắt len lét đầy sợ hãi. Thật sự, tôi và cô ta lại có cái duyên nghiệt ngã đến vậy sao?
Thì ra, sau khi cướp được bạn trai cũ của tôi, họ yêu nhau vài tháng rồi chia tay bởi vì cô ta quá lợi dụng. Bạn trai cũ của tôi sau khi nhận ra điều đó, không chịu đựng được thêm nữa nên đã dừng lại. Sau đó vài tháng, cô ta gặp và yêu người đồng nghiệp của tôi bây giờ. Những gì mà cô ta lo lắng cho anh, cung phụng, chu cấp và giúp đỡ anh đều là tiền moi được từ người bạn trai cũ của tôi mà ra.
Tôi đã dành hơn 1 tuần để suy nghĩ. Tôi không có ý định làm người thứ 3 khi biết anh có bạn gái, nhưng khi biết người đó là cô ta thì tôi lại muốn làm khác đi. Tôi muốn trả thù, tôi muốn cô ta phải nếm trải cảm giác đau đớn khi bị cướp mất người yêu. Nhưng quan trọng hơn cả là, tôi muốn anh – người đàn ông mà tôi yêu hiện tại nhận ra anh đang yêu phải một kẻ chẳng ra gì. Tôi không muốn anh bị cái vẻ ngoài ngây thơ, non tơ của cô ta đánh lừa.
Tôi biết, mình sẽ bị nhiều người nói là kẻ thứ ba đi phá hoại tình yêu của người khác. Thậm chí tôi sẽ bị chửi rủa như năm xưa tôi từng làm thế với kẻ cướp bạn trai của mình. Nhưng trong tình huống này, tôi không muốn im lặng. Tôi sẽ nói cho anh biết mọi chuyện, sẽ đấu tranh để giành anh về phía mình…
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)